Kinh tế xã hội hôm nay

Bỏ túi danh sách những khu vườn đẹp như trong truyện cổ tích

(MangYTe) Từ những công trình có tuổi đời hàng vài thế kỷ đến những nơi mới được tạo tác, dưới đây là những khu vườn đẹp nhất thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ cơ hội check in.

danh sách những khu vườn đẹp nhất thế giới, khu vườn có tên gọi là Suken Garden. Nhờ tài năng của những người thợ làm vườn tài ba đến từ các nước, khu vườn đã tạo nên sự chú ý đặc biệt. Đến nay, khu vườn Italy, Shrub đến vườn treo, vườn hồng, đỗ quyên, tulip...

Năm 2007, danh sách kiến trúc được yêu thích tại Mỹ, do Viện Kiến trúc Mỹ bình chọn.

khu vườn châu Âu, cho đến khi công viên Anh xuất hiện vào thế kỷ XVIII.

Từ năm 1660, Le Nôtre đã làm việc cho Louis XIV để xây dựng và cải tạo các khu vườn trong cung điện Versailles. Khu vườn này rộng tới 800 hecta, trong đó có 300 hecta rừng, 2 khu vực thiết kế sân vườn kiểu Pháp, 42km đường mòn lát sỏi, 372 bức tượng trang trí, có 55 hồ nước lớn nhỏ khác nhau, trong đó lớn nhất là Grand Canal rộng 23 hecta, 600 vòi phun nước trang trí đẹp mắt và 35km kênh đào chạy quanh khu lâu đài.

Đây là tác phẩm đại diện cho đỉnh cao của phong cách vườn chính thức của Pháp (jardin à la française).

Vườn sồi ngàn năm trên tháp Torre Guinigi, Italy

bo tui danh sach nhung khu vuon dep nhu trong truyen co tich

Được xây dựng từ thế kỷ XIV, tháp Torre Guinigi là một trong những địa danh nổi tiếng với những đường nét kiến trúc từ thời Trung cổ. Trên đỉnh tháp cao 44m là khu vườn nhỏ với những cây sồi già khổng lồ được một gia đình quý tộc địa phương trồng từ những năm 1300.

Leo lên đỉnh tháp với khoảng 230 bậc thang bằng đá, du khách sẽ được mãn nhãn trước vẻ đẹp tuyệt sắc của đường chân trời phía xa.

Khu vườn danh sách những khu vườn mùa Xuân đẹp nhất và lớn nhất thế giới. Trải dài trên diện tích khoảng 32 hecta, hơn 7 triệu củ giống của hoa tulip, hoa thủy tiên và lục bình được trồng tại đây mỗi năm.

Vườn hoa thường bắt đầu mở cửa từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 5 để chào đón hàng triệu du khách.

Vườn nhiệt đới Nong Nooch, Pattaya, Thái Lan

bo tui danh sach nhung khu vuon dep nhu trong truyen co tich
(Nguồn: Insider)

Mở cửa từ năm 1980, vườn thực vật Nong Nooch với hàng chục nghìn loại hoa cây cảnh nhiệt đới, là điểm đến hấp dẫn du khách của Thái Lan.

Khu vườn có diện tích 2,4kmnày nằm trong một thung lũng và luôn được bao phủ bởi một màu xanh mát. Đây là một trong những địa điểm du lịch Pattaya rất được du khách yêu thích bởi có phong cảnh đẹp và những chương trình biểu diễn đặc sắc, thú vị, mang đậm nét văn hóa xứ Chùa Vàng.

khu vườn tại Powerscourt đã được cải tạo vào thế kỷ XIX, sau khi Mervyn Wingfield, Tử tước thứ bảy của Powerscourt thừa kế tài sản.

Lấy cảm hứng từ Vườn Versailles và những khu vườn nổi tiếng khác trong chuyến du lịch của mình, Wingfield đã tạo ra một khu vườn Nhật Bản, khu vườn Italy, vườn treo tường và thậm chí cả một nghĩa trang thú cưng lớn nhất Ireland.

khu vườn khu vườn này chứa 36 công trình bê tông siêu thực như cung điện, đền thờ và chùa chiền... được nối với nhau bằng những con đường mòn bằng đá quanh co, giống như một mê cung ẩn sâu trong khu rừng.

Khu vườn Dubai Miracle, UAE

bo tui danh sach nhung khu vuon dep nhu trong truyen co tich
(Nguồn: Shutterstock)

Vườn hoa Dubai Miracle là nơi du khách được chứng kiến sự thần kỳ từ bàn tay con người, bởi ở nơi sa mạc khô cằn, hơn 50 triệu bông hoa muôn màu đã được chăm sóc để nở rộ trên khu đất rộng 72.000m².

Vườn hoa hiện nắm giữ nhiều kỷ lục được ghi vào sách kỷ lục thế giới Guinness như vườn có vách dựng đứng lớn nhất thế giới (2013) hay mô hình hoa lớn nhất thế giới với chiếc máy bay Airbus 380 (2016).

Khu vườn độc đáo này hiện thu hút hơn 1,5 triệu du khách mỗi năm. Năm 2020, các nhà thiết kế đang chuẩn bị khu vực 3D Mapping, hứa hẹn mang đến cho khu vườn một kỷ lục Guiness mới.

Kha Ninh

(theo Insider)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/bo-tui-danh-sach-nhung-khu-vuon-dep-nhu-trong-truyen-co-tich-114933.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY