Kinh tế xã hội hôm nay

Bộ Y tế vào cuộc vụ thai phụ 15 tuần Tu vong tại phòng khám sản phụ khoa ở Hà Nội

Liên quan đến vụ việc thai phụ 15 tuần Tu vong tại phòng khám sản phụ khoa ở Hà Nội, Bộ Y tế yêu cầu xác minh, làm rõ và thậm chí xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp (nếu có).

Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế ngày 5/8 vừa có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị xác minh vụ việc thai phụ 15 tuần Tu vong tại phòng khám sản phụ khoa số 15 Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra thông tin báo chí đăng tải và báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc và xử trí của phòng khám chuyên khoa phụ sản và siêu âm đối với thai phụ trên, trước ngày 10/8.

Đồng thời, Sở Y tế phải phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân của vụ việc. Trường hợp cần thiết, thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp của thai phụ trên.

Bộ Y tế vào cuộc vụ thai phụ 15 tuần Tu vong tại phòng khám sản phụ khoa ở Hà Nội - Ảnh 1.

Phòng khám nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Long Quyền.

Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành (nếu có). Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em trên địa bàn, bao gồm cả cơ sở y tế công lập và cơ sở y tế hành nghề y tế tư nhân, đặc biệt với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có cung cấp dịch vụ Ph* thai, nghiêm túc thực hiện các hoạt động chuyên môn theo Hướng dẫn quốc gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Trước đó, chiều 3/8, người phụ nữ mang thai được hai người bạn đưa đến phòng khám, địa chỉ số 15 phố Mai Dịch để nạo hút thai. Không lâu sau, người quen của sản phụ nhận được tin báo thai phụ này nguy kịch, ít phút sau thì Tu vong.

Được biết, sản phụ này mang thai tuần thứ 15, đã có 2 con nhỏ, khi mang thai đứa con thứ 3 thì xảy ra sự việc đau lòng. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt phong tỏa và điều tra nguyên nhân.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bo-y-te-vao-cuoc-vu-thai-phu-15-tuan-tu-vong-tai-phong-kham-san-phu-khoa-o-ha-noi-20200805174333367.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY