Dinh dưỡng hôm nay

Bữa sáng nên bắt đầu với những thực phẩm này sẽ giúp bạn sống lâu hơn

Bắt đầu buổi sáng của bạn với những thứ này và bạn sẽ thêm nhiều năm vào cuộc đời của mình.

Bạn có thể đã biết rằng một số món ăn sáng nhất định khiến bạn cảm thấy no và tràn đầy năng lượng hơn, cũng như thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

Nhưng tiến thêm một bước nữa, ăn những thứ phù hợp vào buổi sáng thực sự giúp bạn sống lâu hơn bằng cách ngăn ngừa một số bệnh và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Khi nghĩ về thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ, có một số lĩnh vực chính cần xem xét. Đó là giảm viêm và stress oxy hóa, giữ cho lượng đường trong máu tương đối ổn định trong suốt cả ngày, cân bằng axit béo và cung cấp đầy đủ protein.

Với tất cả những điều đó, dưới đây là một số thực phẩm ăn sáng giúp bạn sống lâu hơn.

1. Yến mạch

Để giúp kiểm soát lượng đường trong máu và insulin, bạn nên bao gồm một số loại carbs tiêu hóa chậm, giàu chất xơ vào hầu hết các bữa ăn của mình. Yến mạch là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều người.

Một nghiên cứu năm 2011 do Viện Y tế Quốc gia Mỹ thực hiện cho thấy những người ăn chế độ ăn giàu chất xơ, đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt, có nguy cơ tử vong thấp hơn đáng kể.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác gần đây được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy những người ăn 100 gam yến mạch mỗi ngày làm giảm LDL (cholesterol xấu) và vòng eo so với những người ăn 100 gam bột mì mỗi ngày.

Nhóm ăn yến mạch đã giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tăng cholesterol máu tổng thể, nhờ họ ăn nhiều chất xơ hơn và giảm cholesterol.

2. Hành xml:namespace prefix="o" />

Loại rau gia vị này không chỉ tăng thêm hương vị cho các món ăn mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng để sống lâu và khỏe mạnh. Hành có chứa một số hợp chất organosulfur được biết là giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư.

Những hợp chất này, được giải phóng khi được cắt nhỏ, nghiền nát hoặc nhai, giải độc các chất gây ung thư cũng như ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Hành và các loại rau khác trong họ này, như tỏi, hẹ, hành tây và tỏi tây, cũng có hàm lượng chất chống oxy hóa flavonoid cao, được biết đến với tác dụng chống viêm.

3. Bông cải xanh

Loại rau họ cải này, cùng với cải bắp, súp lơ và cải xoăn, là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời làm cho nó trở thành một thực phẩm bổ sung hoàn hảo cho bữa sáng giúp sống lâu.

Điều đáng ngạc nhiên về họ rau đặc biệt này là chúng thực sự có thể kích hoạt hệ thống giải độc bẩm sinh của cơ thể để cản trở sự phát triển của các tế bào ung thư.

Ngoài các đặc tính chống ung thư mạnh mẽ này, bông cải xanh còn chứa chất phytochemical sulforaphane, đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ thành mạch máu khỏi loại tín hiệu viêm thúc đẩy bệnh tim.

4. Rau xanh

Việc hấp thụ nhiều hơn các loại rau xanh này có liên quan đến việc giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và một số loại ung thư.

Đặc biệt, rau bina chứa nhiều carotenoid, các hợp chất mà nghiên cứu đã chứng minh có thể giúp ngăn ngừa ung thư phát triển và lây lan. Ăn những loại rau xanh này cũng giữ cho não bộ nhạy bén.

5. Các loại đậu

Một nghiên cứu năm 2004 trên những người cao tuổi cho thấy cứ hai thìa đậu mỗi ngày mà một người nào đó tiêu thụ, họ sẽ giảm được 8% nguy cơ tử vong. Cụ thể, ăn đậu hai lần một tuần giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Điều này có ý nghĩa vì đậu cung cấp một lượng lớn protein, carbohydrate phức hợp giàu chất xơ và các khoáng chất vi lượng cần thiết, do đó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Có rất nhiều cách để giupw duy trì một cơ thể khỏe mạnh và sống lâu, một trong số đó là lựa chọn thực phẩm phù hợp cho bữa sáng. Hãy bổ sung những thực phẩm này vào bữa sáng của mình để kéo dài tuổi thọ và sống khỏe mạnh.

Xem thêm:

Rùng mình trước trào lưu lột da sinh học trên mạng xã hội, chuyên gia lắc đầu e ngại

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/bua-sang-nen-bat-dau-voi-nhung-thuc-pham-nay-se-giup-ban-song-lau-hon-32771/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY