Dinh dưỡng hôm nay

Bữa sáng tốt nhất để tránh chất béo nội tạng, giúp bạn giữ được vóc dáng thon gọn

Loại bữa sáng này đã được khoa học chứng minh là giúp bạn giữ được vóc dáng thon gọn như mong muốn.

Cơ thể chúng ta thường mang hai loại chất béo khác nhau - chất béo dưới da và chất béo nội tạng. Chất béo dưới da không có hại và thường đóng một vai trò trong việc điều chỉnh sự thèm ăn và thậm chí bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật. Loại mỡ này tích tụ ngay dưới da và có xu hướng ôm lấy tất cả các bộ phận khác nhau trên cơ thể chúng ta như cánh tay, đùi và hông.

Tuy nhiên, loại chất béo thứ hai tích tụ trong cơ thể có xu hướng nguy hiểm hơn. Chất béo nội tạng được tìm thấy trong thành bụng bao quanh các cơ quan làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác nhau như bệnh tim và tiểu đường type.

Loại bỏ và tránh hoàn toàn loại chất béo nội tạng rất quan trọng đối với sức khỏe. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải biết một số loại thực phẩm để giảm mỡ nội tạng, bao gồm cả bữa sáng để bắt đầu một ngày mới hoàn hảo.

Loại bỏ và tránh hoàn toàn loại chất béo nội tạng rất quan trọng đối với sức khỏe

Bắt đầu ngày mới với chất xơ để giảm chất béo nội tạng tốt nhấtxml:namespace prefix="o" />

Rất may, chất béo nội tạng dễ giảm hơn chất béo dưới da nhờ tập thể dục, ngủ và tất nhiên là chế độ ăn uống lành mạnh. Một cách dễ dàng để làm điều này là tập trung vào bữa sáng có nhiều chất xơ. Đây là lý do tại sao các nghiên cứu cho biết bữa sáng giàu chất xơ có tác dụng giúp giảm và tránh chất béo nội tạng.

Theo một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Khoa học Nội tiết & Chuyển hóa Lâm sàng, 559 thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 14 đến 18 được đánh giá về lượng chất xơ trong chế độ ăn và các phép đo chất béo nội tạng.

Dữ liệu kết luận rằng chế độ ăn uống nhiều chất xơ hơn làm giảm chất béo nội tạng và nhiều dấu ấn sinh học liên quan đến chứng viêm.

Không chỉ dừng lại ở đó. Một nghiên cứu khác được xuất bản bởi Annals of Internal Medicine cũng kết luận rằng tiêu thụ chất xơ cũng được coi là một giải pháp giảm cân thay thế hợp lý cho người lớn khó tuân thủ chế độ ăn kiêng phức tạp.

Cuối cùng, một nghiên cứu khác từ Trung tâm Y tế Wake Forest Baptist, Mỹ cho thấy rằng việc tăng 10 gram chất xơ hòa tan mỗi ngày làm giảm 3,7% chất béo nội tạng trong 5 năm.

Bữa sáng tốt nhất để giảm chất béo nội tạng với bột yến mạch chứa chất xơ hòa tan

Tìm kiếm một bữa sáng giàu chất xơ chứa nhiều chất xơ hòa tan thực sự dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều, chỉ cần chuyển sang bát bột yến mạch yêu thích.

Bữa sáng tốt nhất để giảm chất béo nội tạng với bột yến mạch chứa chất xơ hòa tan.

Bột yến mạch chứa đầy chất xơ hòa tan (khoảng 3 gram trên 3/4 cốc). Còn được gọi là beta-glucan, chất xơ hòa tan là một vật liệu giống như gel có thể hòa tan trong nước và rất tốt cho tiêu hóa, giảm cholesterol cũng như lượng đường trong máu. Thêm vào đó, nó giúp giảm và tránh sự phát triển của chất béo nội tạng ở vùng bụng.

Để cung cấp cho bữa sáng một lượng lớn chất xơ hòa tan hơn nữa, hãy nhớ bổ sung các loại hạt phù hợp. Một cốc quả mọng tươi (dù là quả việt quất, mâm xôi hay dâu tây) có thể bổ sung gần 1 gram chất xơ hòa tan, cũng như rắc hạt chia và hạt lanh. Nếu bạn đang tìm kiếm một bát yến mạch mặn, thêm 1/2 quả bơ cũng sẽ tăng cường chất xơ hòa tan đáng kể.

Nếu bạn không phải là người thích ăn bột yến mạch, bạn cũng có thể dựa vào cám yến mạch sẽ cung cấp lượng chất xơ hòa tan cần thiết. Thêm một số trái cây và thậm chí một số loại hạt vào hỗn hợp và thưởng thức cùng với sữa chua để có một bữa sáng no bụng và giúp bạn luôn thon gọn.

Xem thêm:

Ăn đúng ''thời điểm vàng'', một tép tỏi có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/bua-sang-tot-nhat-de-tranh-chat-beo-noi-tang-giup-ban-giu-duoc-voc-dang-thon-gon-32954/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY