Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bụng của cô bé 13 tuổi ngày một phình to, người mẹ nghi ngờ con có thai, khi biết kết quả, tất cả đều sốc

(Tổ Quốc) - Mới đây, Bệnh viện Phụ sản thuộc Đại học Y khoa Chiết Giang (Trung Quốc) tiếp nhận trường hợp cô bé 13 tuổi có triệu chứng bụng phình to, người mẹ nghi ngờ con bị xâm hại dẫn đến mang thai, nhưng kết quả lại nghiêm trọng hơn nhiều.

Hai năm trước, khi Xiaojia 11 tuổi (Chiết Giang, Trung Quốc) đã bắt đầu bị đau bụng kinh và có kinh nguyệt khá đều đặn. Đến cuối năm ngoái, Xiaojia bắt đầu cảm thấy bụng mình hơi phình ra nhưng chỉ nghĩ mình đang béo lên mà thôi.

Vào tháng 2 vừa rồi, mẹ Xiaojia cũng bắt đầu để ý thấy bụng của con gái mình to ra bất thường, phản ứng đầu tiên của bà là nghĩ ngay đến việc con mình bị xâm hại nên đã mang thai. Nhiều lần bị mẹ "tra hỏi" nhưng cô bé luôn phủ nhận và cho rằng mình chỉ đang béo lên.

Chỉ nghĩ rằng nếu con mình không bị xâm hại và mang thai thì chẳng sao cả nên mẹ Xiaojia cũng không quan tâm gì thêm đến chuyện bụng của con mình ngày một phình to hơn.

Bụng của cô bé 13 tuổi ngày một phình to, người mẹ nghi ngờ con có thai, khi biết kết quả, tất cả đều sốc - Ảnh 1.

Bác sĩ Lan Yibing dặn dò các bậc phụ huynh nên quan tâm tới những bất thường trên cơ thể và sức khỏe của con.

Bác sĩ Lan Yibing cũng nhắc nhở: Thông thường cha mẹ cần chú ý đến sự phát triển và thay đổi cân nặng của trẻ, nếu nghi ngờ hoặc phát hiện bất thường khi khám sức khỏe thì phải đưa con đến bệnh viện có thẩm quyền để được xác định kịp thời, không để chậm trễ trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh liên quan, giảm các chấn thương liên quan xuống mức thấp nhất.

Sự xuất hiện của các khối u có thể liên quan đến di truyền, môi trường và các yếu tố khác, u giai đoạn đầu thường không có triệu chứng lâm sàng rõ ràng và hầu hết chúng được phát hiện tình cờ khi khám sức khỏe. Đặc biệt đối với u trong ổ bụng, các triệu chứng lâm sàng ban đầu không rõ ràng, dễ bị bỏ qua. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý một số dấu hiệu đáng ngờ, nếu trẻ đau bụng thì nên đưa trẻ đến bệnh viện để điều tra.

Nguồn tham khảo: Guangzhou Daily, Qianjiang Evening News, Urban Express, BV Phụ sản thuộc Trường Y Đại học Chiết Giang, QQ.

Ảnh: BV Phụ sản thuộc Trường Y Đại học Chiết Giang

Chơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bung-cua-co-be-13-tuoi-ngay-mot-phinh-to-nguoi-me-nghi-ngo-con-co-thai-khi-biet-ket-qua-tat-ca-deu-soc-22020238153550315.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY