Dinh dưỡng hôm nay

Bưởi tốt nhưng không được ăn tùy tiện, vì sức khỏe 6 kiểu người này không nên ăn

Mùa thu cũng là mùa bưởi. Tuy bề ngoài bưởi không được đẹp mắt, không có được vẻ hồng hào, mịn màng như táo nhưng mỗi bưởi cũng được rất nhiều người yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu xem bạn sẽ nhận được những lợi ích gì nhé.

Thành phần dinh dưỡng của bưởixml:namespace prefix="o" />

Bưởi là một loại trái cây phổ biến trong cuộc sống. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú. Mỗi 100 gam bưởi chứa 9,62 gam carbohydrate, 10 microgam lutein, 216 mg kali, 17 mg phốt pho, 33,1 mg flavonoid và 61 mg vitamin C, 2,4 mcg vitamin A.

Bạn sẽ thu được lợi ích gì khi ăn bưởi?

Lợi ích đầu tiên là bưởi rất giàu vitamin C có tác dụng điều hòa sắc tố rất mạnh. Tiếp tục ăn bưởi sẽ giúp da dẻ hồng hào, trắng trẻo hơn.

Lợi ích đầu tiên là bưởi rất giàu vitamin C có tác dụng điều hòa sắc tố rất mạnh.

Lợi ích thứ hai là tăng cường lá lách và loại bỏ thức ăn. Đối với chứng nấc cụt, khó chịu vùng thượng vị và thậm chí là hôi miệng do thức ăn tích tụ và chế độ ăn uống trì trệ, bạn có thể ăn bưởi điều độ. Ăn bưởi có tác dụng tăng cường chức năng vận chuyển và chuyển hóa của lá lách, dạ dày và thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Giúp ích rất nhiều cho việc tích lũy thức ăn.

Lợi ích thứ ba là giảm lượng đường trong máu. Nước bưởi có chứa insulin. Bệnh nhân tiểu đường hãy ăn bưởi điều độ để ổn định lượng đường trong máu.

Lợi ích thứ tư là giảm ho và giảm đờm. Vỏ bưởi có chứa chất limonene. Sau khi hít phải, dịch tiết trở nên loãng hơn và đờm được thải ra ngoài.

Tuy bưởi ngon nhưng không phải ai cũng hợp. Vì sức khỏe, 6 người này hãy hạn chế ăn bưởi

Những người bị bệnh thận

Bưởi rất giàu kali và phốt pho, vì vậy người bệnh thận nên ăn càng ít bưởi càng tốt, để tránh thận không có khả năng đào thải hiệu quả kali trong máu và phốt pho trong máu cao dễ dẫn đến suy tim.

Bưởi rất giàu kali và phốt pho, vì vậy người bệnh thận nên ăn càng ít bưởi càng tốt.

Người đang dùng thuốc

Bưởi có chứa furanocoumarin, có thể ức chế các enzym CYP450 3A4 trong ruột non và gan. Nếu thiếu loại men này, nó sẽ kéo dài thời gian phân hủy và chuyển hóa thuốc, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh nhân huyết áp cao

Bệnh nhân huyết áp cao không nên ăn bưởi. Các chất dinh dưỡng trong bưởi sẽ làm giảm tác dụng của thuốc hạ huyết áp, thậm chí gây tương tác không có lợi.

Người mắc bệnh đường tiêu hóa

Những người mắc bệnh đường tiêu hóa nên ăn ít bưởi. Trong bưởi chứa nhiều chất chua hơn, sẽ kích thích đường tiêu hóa tiết axit dịch vị quá mức, gây co thắt đường tiêu hóa, thậm chí làm trầm trọng thêm các bệnh đường tiêu hóa ban đầu.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai có một vóc dáng đặc biệt. Từ quan điểm sức khỏe, cố gắng ăn bưởi càng ít càng tốt. Bên cạnh đó, bưởi có tính lạnh, phụ nữ mang thai sau khi ăn sẽ dễ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh nặng thêm, không có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Bưởi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài những trường hợp không nên ăn bưởi nói trên, bạn hãy tăng cường ăn bưởi trong mùa thu này để thu được lợi ích tốt cho cơ thể.

Xem thêm: Tập thể dục là tốt nhưng đừng bỏ qua những chấn thương do thể thao

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/buoi-tot-nhung-khong-duoc-an-tuy-tien-vi-suc-khoe-6-kieu-nguoi-nay-khong-nen-an-36278/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY