Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

BV Việt - Đức thông tin về kỷ lục ghép tạng trong 13 ngày

Trong 13 ngày ghép thành công 23 tạng và trong 10 ngày vận động thành công 4 gia đình hiến tạng, đặc biệt lần đầu tiên trong 2 ngày liên tiếp đã ghép tim cho 2 bệnh nhân thành công. Đó là những kỷ lục lần đầu tiên trong chuyên ngành hiến-ghép tạng của Bệnh viện Việt Đức.

Hiện tại sau ghép, bệnh nhân hồi phục tốt, được rút máy thở, giảm dần Thu*c trợ tim, tiếp tục được theo dõi điều trị tích cực.

Trường hợp thứ 2 là nam bệnh nhân N.Đ.D, 52 tuổi, ở Thanh Hóa có tiền sử suy cơ tim giãn nhiều năm. Bệnh nhân phát hiện cơ tim giãn từ năm 2006. Từ năm 2013 đến nay được chẩn đoán suy tim giai đoạn cuối do bệnh cơ tim giãn.

Gần đây bệnh nhân sức khỏe yếu, mệt hơn, vào viện điều trị nội trú nhiều đợt. Bệnh nhân được đưa vào danh sách chờ ghép.

Ngày 12/9, 15 giờ sau ca ghép tim ngày 11/9, các bác sĩ trung tâm tim mạch và lồng ngực, bệnh viện việt đức phẫu thuật ghép tim cho bệnh nhân d từ người ch*t não hiến đa tạng (tim, gan, 2 thận) là nam thanh niên hơn 30 tuổi, bị T*i n*n giai thông không còn khả năng cứu chữa. ca phẫu thuật đã tiến hành thuận lợi, đạt kết quả tốt.

Quý bà Hà Nội 'choáng' nghe BS thông báo vỡ túi độn ngực, nghi ung thư vú

6 năm sau khi phẫu thuật đặt túi nâng ngực, chị P đi khám và được bác sĩ thông báo kết quả nghi ngờ vỡ túi silicon và theo dõi ung thư vú.

Hai thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo lừa như Thu*c chữa bệnh

Qua hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm báo vệ sức khoẻ, Cục An toàn thực phẩm phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe TIM CARE DIAMOND và Thăng Trĩ Mộc Hoa quảng cáo gây hiểu nhầm tác dụng như Thu*c chữa bệnh.

Hơn 32.000 người đang cách ly, có thể ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Tính đến sáng ngày 15/9, Việt Nam bước vào ngày thứ 13 liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, theo Chính phủ nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhất là khi Việt Nam mở cửa trở lại trong thời gian tới.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bv-viet-duc-thong-tin-ve-ky-luc-ghep-tang-trong-13-ngay-1722171.tpo)

Chủ đề liên quan:

ghép tạng kỷ lục việt đức

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY