Dinh dưỡng hôm nay

Cà chua giúp tăng bản lĩnh phái mạnh

(SKGĐ) Theo một nghiên cứu mới, các chất dinh dưỡng quan trọng có trong cà chua có thể thúc đẩy khả năng sinh sản ở nam giới.

Lycopene có trong cà chua có thể được sử dụng để cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới và chất lượng tinh trùng của họ. Nó cũng làm tăng tốc độ bơi của tinh trùng và làm giảm số lượng tinh trùng yếu.

Nghiên cứu cho thấy lycopene có thể làm tăng số lượng tinh trùng lên đến 70%. Phát hiện này sẽ mang lại hy vọng mới cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, đặc biệt là ở Anh bởi ở quốc gia này cứ 6 cặp vợ chồng lại có một cặp vợ chồng không có con.

Karen Veness, một phát ngôn viên của Mạng Vô sinh ở Anh, cho biết: "Vô sinh không chỉ phụ thuộc vào sức khỏe của người phụ nữ mà còn phụ thuộc rất lớn ở chất lượng tinh trùng của người đàn ông."

Trưởng nhóm nghiên cứu Ashok Agarwal - Giám đốc Trung tâm Cleveland Clinic về Y học sinh sản cho biết họ đang tiến hành thử nghiệm với một người đàn ông bị vô sinh bằng cách cho họ sử dụng lycopene hàng ngày và sẽ công bố kết quả vào năm tới. Ông nói: "Chúng tôi cần thực hiện các thử nghiệm lớn hơn để phân tích những tác động của lycopene đối với bệnh vô sinh ở nam giới, và các tìm kiếm những lợi ích lớn nhất mà bệnh nhân sẽ nhận được từ ​​việc điều trị. "

Các nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra các chất dinh dưỡng làm giảm các bệnh về tuyến tiền liệt, có thể làm chậm hoặc thậm chí ngăn chặn sự tiến triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Simon Fishel, đồng sáng lập của phòng khám IVF đầu tiên trên thế giới tại Bourn Hall ở Cambridgeshire, cho biết công việc ở Anh cũng cho thấy lycopene giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Vân Anh

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ca-chua-giup-tang-ban-linh-phai-manh-5655/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY