Dinh dưỡng hôm nay

Cá có giá trị dinh dưỡng cao nhưng vì sức khỏe nên tránh 4 loại cá này

Để có đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn hãy cân nhắc ăn một số loại cá điều độ, vì hàm lượng calo trong cá tương đối thấp, hàm lượng chất béo không quá cao, đồng thời cá chứa nhiều chất dinh dưỡng có trong các loại thịt khác.

Điểm mấu chốt là trong cá còn chứa DHA và EPA mà não cần, vì vậy ăn một vài loại cá không chỉ cung cấp cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng mà còn có tác dụng dưỡng não, tăng cường trí não.

Cá có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng 5 loại cá không nên ăn, vì sức khỏe, hãy lưu tâm

1. Cá nặng mùixml:namespace prefix="o" />

Khi mua cá bạn phải để ý đến mùi vị của cá, nhưng nhìn chung cá bán ở chợ hải sản có thể có mùi tanh nồng, người ăn khó quan sát.

Khi mua cá bạn phải để ý đến mùi vị của cá, nhưng nhìn chung cá bán ở chợ hải sản có thể có mùi tanh nồng, người ăn khó quan sát.

Vì những con cá này đã chết trong một thời gian hoặc thậm chí đã biến chất, mất mùi vị, thậm chí có khả năng mang theo vi khuẩn độc hại và các chất độc hại gây hại cho cơ thể.

2. Cá hình dạng kỳ lạ

Thông thường, mọi người thường hiểu chung chung về hình dạng của một số loài cá mà họ thường biết, nhưng khi mua cá, nếu bạn thấy hình dạng của một số loại cá trông rất lạ so với bình thường, hãy chú ý.

Tốt nhất không nên mua loại cá này, vì nguyên nhân khiến cá phát triển dị dạng có thể do ảnh hưởng của chất ô nhiễm hoặc các yếu tố khác. Tóm lại cá dị dạng hầu như là cá không bình thường, vì sức khỏe đừng ham rẻ.

3. Cá muối

Cá muối là loại cá thường được ăn ở nhiều vùng ven biển, sau khi rửa sạch cá tươi người ta sẽ cho thêm muối, không chỉ giúp kéo dài thời gian bảo quản mà còn có mùi vị rất thơm ngon.

Tuy nhiên, trong quá trình muối và lên men, cá muối dễ sinh ra nitrit và các chất đặc biệt khác. Nitrit là chất gây ung thư nên ăn cá muối thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe.

4. Cá ở vùng nước ô nhiễm

Đối với một số người đàn ông trung niên và cao tuổi đã nghỉ hưu, họ thường cảm thấy rất buồn chán ở nhà không làm được gì nên ra ngoài câu cá. Người ta thấy rằng câu cá không chỉ bồi đắp tình cảm, ôn hòa tâm hồn mà còn được ăn cá miễn phí.

Cá tự nhiên phát triển trong môi trường ô nhiễm nghiêm trọng dễ bị nhiễm độc và gây bệnh nếu ăn phải.

Nhưng vì nước ở nhiều vùng hiện nay đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, do đó cá tự nhiên phát triển trong môi trường ô nhiễm nghiêm trọng dễ bị nhiễm độc và gây bệnh nếu ăn phải.

Tóm lại, ăn cá đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và giúp giảm bớt gánh nặng cho sức khỏe. Vì vậy từ khía cạnh sức khỏe, hãy lựa chọn cá cẩn thận trước khi ăn.

Ngoài ra, bạn cũng nên đánh giá xem ăn cá có phù hợp hay không dựa trên tình hình sức khỏe thực tế của mình. Kiểm tra với các bác sĩ về việc ăn cá nếu bạn có một số tình trạng sức khỏe nhất định, chẳng hạn như bệnh gout.

Xem thêm:

Mùa hè cho trẻ đi bơi, cha mẹ lưu ý điều sau để tránh hậu quả đáng tiếc

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ca-co-gia-tri-dinh-duong-cao-nhung-vi-suc-khoe-nen-tranh-4-loai-ca-nay-34557/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY