Dinh dưỡng hôm nay

Cá hồi, thực phẩm siêu tốt cho tim mạch

Được đánh giá là một loại thức ăn bổ dưỡng, vừa ngon, ăn nhiều lại không sợ béo. Các loại axit béo omega-3 có trong cá hồi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt, đây là một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho hệ tim mạch.

Cá hồi chứa nhiều omega-3, tốt cho hệ tim mạch

Cá hồi là thực phẩm giàu omega-3 được xếp hàng đầu. Tinh dầu cá hồi cũng như các loại cá nước lạnh khác như cá bơn, cá ngừ, cá thù… sẽ là nguồn bổ sung omega-3 tuyệt vời cho cơ thể.

Mỗi tuần nên ăn cá ít nhất 2 lần (khoảng 200g) cá hồi để giúp cơ thể khỏe mạnh, trong có có chứa protein, canxi cũng như các dưỡng chất khác.

Ảnh minh họa

Cá hồi giúp giảm rủi ro bệnh tim mạch

Theo kết quả nghiên cứu của Trường Y tế Cộng đồng thuộc Đại học Harvard (Mỹ), lượng axit béo omega-3 có trong cá hồi sẽ giúp cải thiện hiệu quả đến lượng cholesterol trong máu cũng như huyết áp, việc ăn điều đặn cá hồi hàng tuần sẽ giúp bạn ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học còn cho biết, những người theo chế độ ăn uống có nhiều khẩu phần cá hồi sẽ giảm được khoảng 12% nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn so với những người ít ăn.

Cá hồi làm giảm nguy cơ tăng huyết áp

Đây là loại thực phẩm rất tốt, nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho bạn. Mức triglyceride cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ăn cá hoặc uống bổ sung dầu cá có thể giúp giảm đến 50% mức triglyceride trong máu - theo MedlinePlus. Việc bổ sung dầu cá có chứa 375mg DHA và 465mg giúp tỷ lệ triglyceride thấp hơn. Ăn 115 gam cá hồi Đại Tây Dương thay vì bổ sung dầu cá là lựa chọn thích hợp hơn cả.

Ảnh minh họa

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 34% người Mỹ có tăng huyết áp, nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung dầu cá từ cá hồi sẽ giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Trúc Đào

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ca-hoi-thuc-pham-sieu-tot-cho-tim-mach-23198/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY