Khoa học hôm nay

Cá mập khủng bơi tới gần nhóm thợ lặn để cầu cứu: Cái kết bất ngờ!

Một con cá mập cát (Tên khoa học: Odontaspididae) đã bị một chiếc móc câu cá móc vào phần đầu của nó. Tình huống mà con cá mập gặp phải là vô cùng nguy hiểm nhưng nó không thể tự mình gỡ sợi dây ra được.

Sợi dây câu mảnh nhưng rất chắc đã quấn chặt vào đầu con cá mập khiến phần da thịt của nó bị ép chặt. không những thế, con cá mập dường như không ăn uống được trong một thời gian dài nên trông con cá mập không có vẻ khỏe mạnh.

Xem video:

Cá mập đến gần thợ lặn để 'nhờ' sự giúp đỡ.

Rất may là nó đã phát hiện ra một nhóm thợ lặn và bơi đến để tìm kiếm sự trợ giúp. những thợ lặn này dường như đã hiểu ý của con cá mập và quyết định sẽ giúp đỡ nó dù đây là một hành động có thể gây nguy hiểm.

Cá mập cát. Ảnh: Quora

Được biết, cá mập cát có thể phát triển chiều dài lên đến 3,2m, nặng gần 200 kg, răng của chúng rất dài (2,54 cm) và sắc bén nên tiềm ẩn mối nguy hiểm với con người. mặc dù vậy chúng lại không hung hăng như các loại cá mập khác và hiếm khi tấn công con người.

Cuối cùng thì nhóm thợ lặn cũng đã đưa được con cá mập lên mặt nước và cắt sợi dây câu để giải cứu cho nó. nhóm thợ lặn còn cẩn thận quay lại vùng biển này để kiểm tra tình trạng con cá mập sau đó và rất may là nó đã ăn uống lại bình thường, khỏe mạnh.

Theo Hoa Hướng Dương/Pháp Luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ca-map-khung-boi-toi-gan-nhom-tho-lan-de-cau-cuu-cai-ket-bat-ngo-162222103222408132.htm

Theo Hoa Hướng Dương/Pháp Luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ca-map-khung-boi-toi-gan-nhom-tho-lan-de-cau-cuu-cai-ket-bat-ngo/20220322104059353)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY