Dinh dưỡng hôm nay

Cả nhà đều bị ngộ độc thực phẩm, bác sĩ mắng ăn trứng thế này khác gì rước độc vào người

Sau khi ăn bữa tối với trứng khoảng 20 phút, cả gia đình 3 người bỗng bị đau bụng dữ dội, nôn mửa và tiêu chảy, phải nhập viện cấp cứu ngay lập tức.

Trứng là loại thực phẩm rất phổ biến, hầu như lúc nào cũng có trong gian bếp của mỗi nhà. Nó không chỉ giàu vitamin và chất dinh dưỡng, mà còn có thể chế biến được thành nhiều món ăn nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ăn trứng cũng cần nhớ một vài lưu ý, nếu không sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cách đây vài ngày, một bệnh viện ở Trung Quốc tiếp nhận một gia đình 3 người bị ngộ độc thực phẩm, gồm hai vợ chồng trẻ chỉ khoảng 30 tuổi và con trai nhỏ hơn 5 tuổi. Khi tới bệnh viện, cả 3 người đều đang bị nôn mửa, tiêu chảy và hơi thở tương đối yếu.

Sau nhiều giờ cấp cứu, cuối cùng cả gia đình 3 người đã qua cơn nguy kịch. Qua thăm hỏi và kiểm tra, bác sĩ kết luận họ bị ngộ độc thực phẩm do trứng.

Cả gia đình 3 người đã bị ngộ độc thực phẩm do trứng.

Hóa ra, gia đình này rất thích ăn trứng. Để bổ sung chất dinh dưỡng cho con trai, họ thường chế biến trứng theo nhiều cách khác nhau. Vào tối hôm đó, sau khi ăn tối như thường lệ (có cả món trứng), mỗi người đã ăn một quả hồng. Chưa đầy 20 phút sau, cả gia đình bị nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng dữ dội.

Vì vậy, người chồng đã vội vàng đưa vợ con tới bệnh viện cấp cứu. Nghe xong, bác sĩ tím mặt quát lớn: “Trứng và quả hồng là kẻ thù của nhau, ăn như vậy khác gì rước độc vào người”.

Bác sĩ giải thích, trong quả hồng có chứa axit tannic và các thành phần khác. Nếu ăn chung với trứng, các thành phần này sẽ dễ dàng phản ứng trong cơ thể, kích thích đường tiêu hóa dẫn đến đau bụng, tiêu chảy.

Hơn nữa, trong trường hợp nghiêm trọng, nó còn có thể gây ảnh hưởng đến phổi. Vì vậy, tốt nhất không nên ăn trứng và quả hồng với nhau kẻo gây tổn hại tới sức khỏe.

Bác sĩ chỉ ra trứng và quả hồng là kẻ thù của nhau, ăn chung không khác gì rước độc vào người.

Ngoài quả hồng, trứng gà cũng không nên kết đôi với hai loại thực phẩm sau, bởi chúng có thể sinh ra một số độc tố và gây nguy hiểm cho sức khỏe:

1. Trà

Trà có chứa một số chất dinh dưỡng, có tác dụng tăng cường hoạt động của đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên ăn trứng khi uống trà, vì trà chứa nhiều axit sunfuric, và trứng chứa quá nhiều protein, một khi hai loại gặp nhau sẽ dễ tạo ra nhiều kết tủa.

Điều này không chỉ làm giảm hoạt động của đường tiêu hóa mà còn có thể dẫn đến chứng khó tiêu. Không chỉ vậy, nó còn gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể và gây nguy hiểm tới sức khỏe.

2. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng rất phong phú, là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong ngày hè nóng bức. Đậu nành có hàm lượng đạm cao hơn thịt, lượng canxi cao hơn sữa bò và nhiều lecithin hơn trứng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn trứng uống sữa đậu nành cùng lúc. Bởi sữa đậu nành có chứa chất ức chế men protease (enzyme phân giải protein), nên ăn trứng uống sữa đậu nành cùng lúc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hấp thụ protein trong trứng của cơ thể.

Không chỉ vậy, nó còn khiến các chất dinh dưỡng trong trứng bị hư hỏng ở một mức độ nhất định, dễ sinh ra độc tính và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, tốt nhất bạn không nên kết hợp trứng với loại thực phẩm này nếu không muốn cơ thể “phàn nàn”.

Xem thêm: 7 công dụng của mật ong đối với sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ca-nha-deu-bi-ngo-doc-thuc-pham-bac-si-mang-an-trung-the-nay-khac-gi-ruoc-doc-vao-nguoi-34049/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY