Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các biện pháp tự nhiên kích thích kỳ kinh kết thúc nhanh hơn, chị em nên lưu lại phòng khi cần

Kinh nguyệt là một phần tất yếu trong cuộc sống chị em sau tuổi dậy thì. Nhiều chị em có kỳ kinh kéo dài, máu kinh nhiều gây phiền toái, bất tiện, đặc biệt là nếu rơi vào dịp cần đi du lịch, tham gia các sự kiện. Vậy làm sao để nhanh hết kinh nguyệt là băn khoăn thường gặp của phái nữ, hãy cùng Sức khỏe Gia đình tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt không phải dành cho tất cả mọi người, nhưng đối với những người đã biết thì đó thực sự là một cách tốt để đẩy nhanh quá trình chu kì kinh của bạn. Các cơn co thắt trong tử cung khi bạn đạt cực khoái sẽ giúp kinh nguyệt của bạn lưu thông.

Tập thể dục

Tập thể dục giúp giảm ngày kinh, giảm tích nước và từ đó giúp giảm vòng bụng và bớt đau bụng kinh.

Về lâu dài, thể chất có thể giúp làm cho kỳ kinh của bạn ngắn hơn và nhanh hơn. Vì vậy, mặc dù bạn có thể chỉ muốn ngồi trên ghế sofa, ăn bánh và xem phim khi đang trong những ngày đèn đỏ, nhưng việc chạy bộ thực sự sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn hơn. Ngoài tác dụng giảm ngày kinh, tập thể dục còn giảm tích nước và từ đó giúp giảm vòng bụng và bớt đau bụng kinh.

Đậu xanh

Ăn đậu xanh là một cách hiệu quả để giảm ngày kinh nguyệt. Rau bina, cải xoăn, bông cải xanh và các loại rau khác giàu Vitamin E cũng có thể hữu ích trong trường hợp này.

Vitamin C

Vitamin C có thể giúp điều chỉnh mức progesterone và phá vỡ niêm mạc tử cung của bạn nhanh hơn, qua đó rút ngắn thời kỳ hành kinh của bạn. Tuy nhiên, bạn nên chỉ dùng với lượng vừa đủ mà bác sĩ khuyến cáo vì lạm dụng vitamin C có thể gây ra các phản ứng phụ, bao gồm đau bụng, tiêu chảy và mất ngủ.

Ibuprofen

Uống một liều ibuprofen ba đến bốn lần một ngày có thể làm giảm 50% lưu lượng của bạn. Ibuprofen là thuốc chống viêm không steroid, và đã được chứng minh là giúp giảm chuột rút và chảy máu. Chúng làm giảm sản xuất prostaglandin thúc đẩy các cơn co thắt tử cung.

Rượu

Uống rượu bia có thể tạm thời làm ngừng kinh nguyệt, điều này rất hữu ích nếu bạn muốn có một đêm đi chơi vô tư mà không phải thức dậy vào sáng hôm sau khi nhớ lại băng vệ sinh từ 12 giờ trước vẫn còn nguyên. Rượu vang đỏ cũng được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim vì nó làm loãng máu, điều này cũng sẽ giúp tử cung đẩy máu ra ngoài dễ dàng hơn.

Thực phẩm cay

Bởi vì bạn càng nóng hơn khi ăn đồ cay, lưu thông máu của bạn sẽ tăng lên. Nhiệt làm cho chất lỏng rời khỏi cơ thể nhanh hơn, vì vậy bất kỳ thức ăn nào có ớt, gừng, ớt bột hoặc bột cà ri sẽ giúp quá trình kinh nguyệt diễn ra nhanh chóng.

Uống nhiều nước

Máu có thể đặc lại nếu cơ thể bị mất nước, vì vậy uống nhiều nước sẽ giúp máu của bạn loãng hơn. Nó cũng sẽ xả sạch mọi thứ nhanh hơn, ngoài ra, nước giúp giảm chuột rút và đầy hơi.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây có thể giúp cho bạn nữ xoa dịu cơn đau, giúp phụ nữ thấy thoải mái hơn trong kỳ kinh. Enzyme papain có trong đu đủ sẽ giúp thúc đẩy dòng chảy kinh nguyệt, chảy ra nhanh hơn, từ đó giúp kỳ kinh được rút ngắn.

Trên đây đều là những cách giúp chu kì kinh nguyệt diễn ra nhanh chóng, tự nhiên hơn. Vì vậy, chị em hãy bỏ túi ngay để áp dụng khi cần nhé.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cac-bien-phap-tu-nhien-kich-thich-ky-kinh-ket-thuc-nhanh-hon-chi-em-nen-luu-lai-phong-khi-can-33268/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY