Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Các bước chăm sóc da đúng cách trước khi ngủ

Để thức dậy với làn da mịn màng bạn cần chú ý chăm sóc da đúng cách trước khi ngủ.

Dùng kem dưỡng da

Dưỡng da trước khi ngủ là điều vô cùng quan trọng. Nguồn ảnh: Internet

Sau khi rửa mặt bạn cần dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm. Chọn loại kem dưỡng ẩm ban đêm và hợp với làn da bạn để bổ sung độ ẩm cho da.

Kem chuyên dụng cho vùng mắt

Đừng bao giờ nghĩ còn trẻ thì không cần kem dưỡng cho vùng da quanh mắt nhé! Bởi vì sử dụng kem dưỡng cho vùng da quanh mắt thì mới ngăn chặn và hạn chế được quá trình lão hóa và xuất hiện nếp nhăn sớm. Bạn nên sử dụng các loại kem chuyên dụng trẻ hóa da cho vùng da cực kỳ nhạy cảm này nhé!

Đắp mặt nạ tẩy da chết

Các thành phần trong mặt nạ không chỉ có tác dụng loại bỏ các tế bào chết mà còn có thể điều trị lành các tế bào bị tổn thương bởi môi trường bên ngoài.

Tẩy trang và làm sạch

Trên thực tế có rất nhiều bạn gái chủ quan bỏ qua bước tẩy trang vì nghĩ rằng rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch da. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm vì sữa rửa mặt không thể lấy đi được hết các chất được trang điểm trên da. Do đó, các bạn cần sử dụng kem tẩy trang để tẩy sạch lớp trang điểm. Sau đó mới sử dụng sửa rửa mặt rửa lại một lần nữa mới giúp da thực sự sạch sẽ.

Xôngmặt nước ấm

Sau khi rửa mặt xông bạn nên xông mặt với nước ấm khoảng 5 – 10 phút để các lỗ chân lông được giãn nở ra, giúp hấp thu nhanh các dưỡng chất từ bên ngoài. Nếu không có máy xông chuyên dụng có thể sử dụng một bát nước nóng hoặc một chiếc khăn sạch vào nước nóng rồi đáp lên mặt.

Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng là tinh chất đầu tiên cần sử dụng trong quá trình chăm sóc da. Nó sẽ giúp cân bằng da và se khít lỗ chân lông rất hiệu quả. Lưu ý: Các bạn nên chọn nước hoa hồng phù hợp với loại da của mình sẽ tốt hơn.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cac-buoc-cham-soc-da-dung-cach-truoc-khi-ngu-66849.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cac-buoc-cham-soc-da-dung-cach-truoc-khi-ngu/20221024094620288)

Tin cùng nội dung

  • Dựa trên một thống kê nghiên cứu trên 3.500 người của BS. David Weeks, chuyên viên tâm lý học BV. Hoàng gia Edimburgh ở Ailen, việc quan hệ T*nh d*c vô cùng ích lợi trong việc giúp con người trẻ ra.
  • Nghiên cứu cho thấy trong lá ổi có các chất polyphenol, carotenoid, flavonoid và tannin, có tác dụng rtốt với sức khỏe, đặc biệt là tác dụng dưỡng da, làm đẹp.
  • Mang thai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với mỗi người phụ nữ. Nhưng kèm theo niềm hạnh phúc vô bờ bến đó là biết bao đánh đổi và hi sinh.
  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do viêm chân tóc. Vì vậy, để cải thiện tình trạng rụng tóc cần điều trị dứt điểm bệnh viêm chân tóc.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Bệnh thường nặng nhất ở tuổi 14 - 18 và sau đó đỡ dần. Đa số bệnh nhân khỏi ở tuổi 25 - 30.
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY