Bệnh văn phòng hôm nay

Chăm sóc da khi ngồi trong phòng điều hòa nhiều

Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
Cũng chính vì thế mà tôi thường cảm thấy da mình khô ráp và không được mềm mại lắm vào mùa hè. Mong quý báo có thể tư vấn giúp cho tôi cách chăm sóc da tốt nhất không?

Hồ Bích Phượng

Chào bạn Việc phải thường xuyên làm việc trong phòng có máy lạnh sẽ khiến da của bạn dễ bị khô ráp do mất nước. Biểu hiện đầu tiên là sự thô nhám, thiếu nước và da bị mất đi độ bóng mượt cũng như sức sống tươi trẻ vốn có. Thường ngày, gần như bạn không tinh ý để nhận thấy rõ điều đó nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy, sau mỗi lần rửa mặt da bạn sẽ lộ ra những nốt nhỏ li ti, hay buổi sáng đi làm khi trang điểm, phấn không có độ “bám” như bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần dành một chút thời gian chăm sóc da mỗi ngày, bạn sẽ khắc phục được những vấn đề trên.

1. Cung cấp đầy đủ nước cho da

Mỗi ngày cơ thể cần khoảng 2 lít nước. Bạn nên uống nhiều nước và nên bổ sung thêm các loại nước hoa quả tươi, nhất là nước cam, vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp da luôn tươi mát.

Để trên bàn làm việc một chiếc bát thủy tinh chứa nước, thả vào đó vài cánh hoa hồng, nó không chỉ có tác dụng tô điểm thêm cho chiếc bàn làm việc của bạn mà còn có tác dụng rất tốt trong việc bổ sung độ ẩm cho làn da.

2. Dưỡng ẩm cho da Nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da sau mỗi ngày làm việc. Ngoài ra, đắp mặt nạ hoa quả 2 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch, cũng là một liệu pháp giúp tăng cường độ ẩm cho da.

Một số loại mặt nạ đơn giản có tác dụng bổ dung dưỡng chất cho da:

- Luộc chín khoai tây, thái nhỏ hạt lựu, cho vào máy xay sinh tố, thêm một hộp sữa chua, tất cả xay lên thật nhuyễn sau đó hãy dùng để đắp mặt nạ, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút kể từ khi bắt đầu đắp.

- Nha đam rửa sạch, thái nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và đắp mặt nạ như trên (nếu không có máy xay sinh tố bạn có thể tước bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, ép lấy nước nha đam để sử dụng đắp mặt nạ, nếu da bạn là da nhạy cảm chỉ nên đắp khoảng 15 phút rồi hãy rửa bằng nước ấm).

- Nghiền nhuyễn một quả chuối chín sau đó bôi lên mặt để trong khoảng 10 phút và cũng rửa lại bằng nước ấm.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể rửa mặt bằng nước vo gạo. Loại nước này có rất nhiều vitamin và protein sẽ đem lại hiệu quả cao.

3. Chọn sữa tắm

Các loại xà phòng, sữa tắm…có chứa nhiều hương liệu sẽ khiến cho da bị mất nước. Xà phòng có độ kiềm quá cao sẽ làm mất chất nhờn, lớp bảo vệ giữ ẩm cho da. Vì thế, bạn chỉ nên chọn các loại sữa tắm có chứa hàm lượng kem khoảng 25%, sữa tắm có độ PH khoảng 5,5 để phù hợp với S*nh l* của da.

4. Không tắm nước quá nóng

Không nên tắm nước quá nóng, nếu không, chính bạn đã gián tiếp làm hư làn da của mình!

Nên rửa mặt bằng nước mát ngay sau khi về nhà, sau đó dùng sữa rửa mặt rồi rửa lại bằng nước sạch. Bụi đường sẽ nhanh chóng bị xoá bỏ. Làn da sẽ thoáng mát.

Bữa tối trước khi đi ngủ, bạn nên dành ít phút massage da bằng cách dùng ngón trỏ giữa và ngón đeo nhẫn miết trên da từ trán ra hai bên, từ cánh mũi lên mang tai và từ mang tai xuống cằm. Đây chính là cách chăm sóc da, chống nhăn, giúp tuyến bã của da lưu thông tốt.

Chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin!

Mangyte.vn (Theo Web Phụ nữ)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cham-soc-da-khi-ngoi-trong-phong-dieu-hoa-nhieu-3822.html)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc da phòng điều hòa

Tin cùng nội dung

  • Xin mách bạn vài biện pháp giúp làn da luôn mịn màng trong tiết giao mùa.
  • Trên Tạp chí Y học thực hành số ra tháng 6/2015, đã đăng tải “Nghiên cứu hiệu quả điều trị bệnh vẩy nến thông thường bằng kem Explaq kết hợp uống methotrexate liều thấp (7,5mg/tuần)”.
  • Nghiên cứu cho thấy trong lá ổi có các chất polyphenol, carotenoid, flavonoid và tannin, có tác dụng rtốt với sức khỏe, đặc biệt là tác dụng dưỡng da, làm đẹp.
  • Mang thai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với mỗi người phụ nữ. Nhưng kèm theo niềm hạnh phúc vô bờ bến đó là biết bao đánh đổi và hi sinh.
  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do viêm chân tóc. Vì vậy, để cải thiện tình trạng rụng tóc cần điều trị dứt điểm bệnh viêm chân tóc.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Bệnh thường nặng nhất ở tuổi 14 - 18 và sau đó đỡ dần. Đa số bệnh nhân khỏi ở tuổi 25 - 30.
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY