Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hơn 10 phương pháp làm đẹp cổ xưa vẫn hữu ích cho đến tận ngày nay

Rất nhiều bí kíp làm đẹp của phụ nữ thời xưa vẫn được lưu truyền và sử dụng đến tận ngày nay.

Phương pháp làm đẹp của phụ nữ thời xưa: Phụ nữ La Mã cổ đại rất thích ngâm mình lâu trong bồn tắm. Họ vừa trò chuyện vừa thay đổi nước nóng - mát để tắm.

Từ rất lâu trước đây, phụ nữ đã biết đến công dụng của dầu ô liu trong việc làm đẹp. Ngày nay, dầu ô liu vẫn là thành phần chính cho nhiều sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng ẩm, dầu gội, dầu dưỡng da, dưỡng tóc.

Xoa bóp bằng tinh dầu là phương pháp làm đẹp đã tồn tại qua nhiều thế kỷ.

Khi công cụ tẩy tế bào chết chưa được phát minh, người ta sẽ dùng một miếng vải để loại bỏ tế bào chết trên da. Ngày nay chúng ta đã cải tiến nó thành miếng silicon, bao tay... kết hợp cùng kem chuyên dụng.

Mẹo này đã được các bà mẹ cho con bú sử dụng hàng trăm năm nay. Nhờ đặc tính giảm đau và giảm viêm, lá bắp cải thường được các bà mẹ khi đắp trực tiếp lên bầu ngực.

Sử dụng đường để tẩy lông là phương pháp làm đẹp có tuổi thọ hàng nghìn năm tuổi.

Kem dưỡng hoa hồng mang đến mùi hương dễ chịu và hiệu quả chăm sóc da lâu dài. Nó được yêu thích và sử dụng đến tận ngày nay.

Không phải bây giờ mới có sữa chua, mà sữa chua đã xuất hiện tại Hy Lạp từ rất lâu. Mặt nạ sữa chua cho da mềm mại, mịn màng.

Người xưa dùng lòng đỏ trứng để ủ tóc giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt, ngày nay mặt nạ trứng được nhiều người dùng để đắp mặt nạ và ủ tóc.

Dùng nước chanh để đắp lên tóc là phương pháp làm đẹp được yêu thích nhất khi màu tóc vàng hoe thịnh hành.

Mật ong cũng là một sản phẩm nổi tiếng trong thế giới làm đẹp suốt nhiều thiên niên kỷ. Ngày nay mật ong là thành phần quan trọng trong các sản phẩm làm đẹp như son dưỡng môi, kem dưỡng ẩm, kem phục hồi hư tổn.

Theo Thủy Chi/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/hon-10-phuong-phap-lam-dep-co-xua-van-huu-ich-cho-den-tan-ngay-nay-296779.html

Theo Thủy Chi/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hon-10-phuong-phap-lam-dep-co-xua-van-huu-ich-cho-den-tan-ngay-nay/20231225094344053)

Tin cùng nội dung

  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY