Tai , Mũi , Họng hôm nay

Chữa ho bằng mật ong - Không phải ai cũng biết cách

Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
Tuy nhiên dùng mật ong sao cho đúng và hiệu quả? Thông thường các cơn ho, đau họng thường đến cùng với các triệu chứng của bệnh cảm, sốt. Rất nhiều người có thói quen dùng song song cả Thu*c tây, rồi uống thêm mật ong hay mật ong ngâm chanh để chữa ho… tuy nhiên theo các nghiên cứu mới nhất thì cách chữa bệnh này không an toàn cho sức khỏe.

Khi vào cơ thể, mật ong sẽ gặp acetaminophen có trong các loại Thu*c tây, không làm cho cơ thể khỏe hơn mà ảnh hưởng đến tốc độ hấp thu các chất dinh dưỡng cũng như đề kháng trong các loại Thu*c, khiến cơ thể mệt mỏi và yếu hơn.

Mật ong rất tốt cho phổi, cho người bị đau họng, khản tiếng, ho có đờm… Nếu mắc các triệu chứng này, uống một cốc mật ong pha ấm hay ăn chanh ngâm mật ong bệnh sẽ khỏi nhanh. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng các loại Thu*c trị sốt, chữa cảm lạnh thì không nên dùng mật ong mà chờ đến khi ngưng Thu*c.

Tương tự như vậy, các loại kẹo ngậm hay siro chữa ho … cũng không nên dùng kết hợp với mật ong nếu không bệnh sẽ càng nặng.

Tuy nhiên vì thành phần của mật ong gồm các chất đường gồm fructozơ 35%, glucozơ 35%, saccharozơ 7%, dextrin 3-4% và rất nhiều loại axit, enzym, vitamin…nên với người lớn liều dùng không quá 20-50g/ngày, cho các bệnh suy nhược thần kinh, ho khan, viêm họng.

Còn với trẻ nhỏ, do sức đề kháng còn chưa hoàn thiện, khi ăn mật ong dễ xảy ra ngộ độc hoặc xuất hiện các biểu hiện như táo bón, kém ăn, bỏ bú… Vì vậy, trước khi cho trẻ uống mật ong chúng ta nên cẩn thận, không dùng mật ong để ngoài không khí hay trong tủ lạnh một thời gian dài. Với trẻ dưới 6 tuần tuổi, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho dùng mật ong.

Theo Hàn Giang - Dân Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chua-ho-bang-mat-ong-khong-phai-ai-cung-biet-cach-4476.html)
Từ khóa: mật ongchữa ho

Chủ đề liên quan:

chữa ho mật mật ong

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, lá dứa gai có vị đắng cay, thơm, có tác dụng sát khuẩn, hạ nhiệt làm long đờm, lợi niệu.Dứa gai còn có tên là dứa dại, dứa gỗ. Là loại cây nhỏ, cao 1 - 2m, thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Không chỉ là loại rau gia vị được dùng phổ biến trong nhân dân, húng chanh còn là một trong những vị Thu*c Nam thông dụng chữa được nhiều bệnh, đặc biệt có tác dụng chữa ho do viêm họng và giải cảm rất tốt.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Sỏi mật được hình thành khi dịch mật tích trữ trong túi mật trở nên cứng tạo thành sỏi
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
  • MRCP là viết tắt của Magnetic Resonance Cholangiopancreatography: cộng hưởng từ mật tụy. Chụp cộng hưởng từ mật tụy (MRCP Scan) là kỹ thuật sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) để tạo ra hình ảnh của gan, ống dẫn mật, túi mật và tuyến tụy.
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY