Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 mẹo chăm sóc da nghe lạ tai nhưng lại giúp bạn thăng hạng nhan sắc

Một ngày không dưỡng da, không thấm khô da sau khi rửa mặt là những mẹo làm đẹp nghe lạ tai nhưng mang lại hiệu quả rõ rệt.

1. Một ngày không dưỡng da

Ảnh minh họa

Bạn luôn được nhắc nhở về tầm quan trọng của thói quen dưỡng da đều đặn mỗi ngày tuy nhiên theo các chuyên gia da liễu, bạn nên dành một ngày trong tuần không dưỡng da. Bỏ không dưỡng da một ngày được coi là liệu pháp detox cho da, giúp da có thời gian nghỉ ngơi, tự phục hồi. Nếu sử dụng mỹ phẩm trong thời gian dài, da có thể bị lệ thuộc vào món đồ làm đẹp, khiến khả năng tái tạo da kém đi. Trong ngày detox cho da, bạn chỉ cần làm sạch da là đủ, không cần dùng thêm bất cứ sản phẩm dưỡng da chuyên sâu nào khác.

2. Không lau khô da sau khi rửa mặt

Ảnh minh họa

Dùng khăn bông thấm nước trên da sau khi rửa mặt sạch là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, nếu khăn bông không được vệ sinh đúng cách hoặc thường xuyên phơi trong nhà tắm, chúng có thể tích tụ vi khuẩn và bụi bẩn, gây ra mụn, viêm da và nhiều vấn đề da liễu khác. Sau khi rửa mặt, bạn chỉ cần vỗ nhẹ khuôn mặt để ráo bớt nước rồi tiếp tục các bước dưỡng da kế tiếp để đảm bảo da được cấp đủ ẩm và dưỡng chất cần thiết.

3. Không dùng quá nhiều sữa rửa mặt

Ảnh minh họa

Vào buổi tối, bạn cần làm sạch da kỹ lưỡng với hai bước tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, dưỡng da, bụi bẩn, dầu thừa... tích tụ trên da cả ngày. Còn vào buổi sáng, bạn có thể chỉ cần làm sạch da với nước và dùng nước hoa hồng để loại bỏ dầu thừa sản sinh vào ban đêm. Không nên lạm dụng sữa rửa mặt vì nó có thể khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, trở nên khô ráp hơn. Mẹo này có thể áp dụng với làn da thường hay da khô. Nếu có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, bạn nên dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi sáng.

4. Không dùng khăn ướt tẩy trang

Ảnh minh họa

Khăn ướt tẩy trang là món mỹ phẩm tiện lợi, được nhiều chị em sử dụng, đặc biệt là trong những chuyển du lịch. Tuy nhiên, sản phẩm này không được các chuyên gia da liễu khuyến khích sử dụng thường xuyên vì chúng thường chứa nhiều chất hóa học không tốt cho da. Chưa kể, khả năng làm sạch của khăn ướt tẩy trang không cao nếu bạn trang điểm đậm. Thao tác chà xát mạnh để loại bỏ lớp makeup có thể khiến da bị co kéo, dẫn đến chảy xệ, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

5. Không dưỡng da quá nhiều

Ảnh minh họa

Sử dụng các sản phẩm chuyên sâu chăm sóc da là thói quen tốt nhưng không nên lạm dụng. dùng quá nhiều mỹ phẩm khiến da bị quá tải, dễ gây bít tắc lỗ chân lông, phát sinh mụn. nên sử dụng lượng mỹ phẩm vừa đủ với nhu cầu da. nếu muốn dùng nhiều loại, nhiều công dụng khác nhau, nên dùng luân phiên buổi sáng - tối hoặc dùng cách ngày để da dễ dàng hấp thu dưỡng chất, tăng cường hiệu quả của sản phẩm.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/5-meo-cham-soc-da-nghe-la-tai-nhung-lai-giup-ban-thang-hang-nhan-sac-d180834.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-meo-cham-soc-da-nghe-la-tai-nhung-lai-giup-ban-thang-hang-nhan-sac/20240112061852588)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY