Dinh dưỡng hôm nay

Các loại gia vị khắc tinh của ung thư

Những loại gia vị dùng quen thuộc hàng ngày dưới đây không chỉ giúp chúng ta tăng thêm hương vị cho các món ăn mà còn giúp phòng ngừa và giảm bệnh tật.

1. Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen có chứa piperine, thành phần giúp gián đoạn quá trình tự đổi mới của các tế bào gốc đang ở giai đoạn đầu của ung thư, qua đó hạn chế sự hình thành các khối u.

2. Nghệ

Với 1/2 muỗng cà phê nghệ mỗi ngày, curcumin trong nghệ có thể làm chậm lại sự sinh trưởng và lây lan của các tế bào ung thư, cụ thể là ung thư kết tràng và ung thư da melanoma.

Bên cạnh đó, nghệ cũng giúp điều trị rối loạn tiêu hóa, viêm nhiễm da, vảy nến, kích thích ăn uống và tiêu hóa, ngăn ngừa và làm chậm quá trình phát triển của bệnh Alzheimer.

3. Gừng

Khi cho dung dịch chiết xuất từ gừng lên các tế bào ung thư buồng trứng, các mầm tế bào mang bệnh này tự phân rã và tiêu hủy. Hiệu quả điều trị của gừng được đánh giá tương đương với phương pháp hóa trị nhưng lại không gây tác dụng phụ.

Ngoài ra, gừng giúp chống buồn nôn do thai nghén, say tàu xe; giảm sưng đau cho bệnh nhân viêm khớp, chống đau nửa đầu, giảm các cơn đau thắt ruột.

5. Tỏi

Alicin trong tỏi ngăn chặn sự sinh sôi của hợp chất nitrosamines gây ung thư. Ngoài ra, sulfur ngăn chặn ung thư dạ dày và ung thư kết trực tràng.

6. Mù tạt và nhục đậu khấu

Trong khi hạt mù tạt chứa những hợp chất ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư thì nhục đậu khấu được xếp vào nhóm gia vị ngăn ngừa ung thư nhờ hàm lượng trepen và phenol cao.

Dán mù tạt ngoài da giúp giảm đau; tăng cường sự lưu thông máu; pha vào nước ngâm châm để chữa nấm chân.

Nhục đậu khấu cho hơi thở thơm tho, cải thiện rối loạn tiêu hóa.

K.A

Theo tạp chí Sốn Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/cac-loai-gia-vi-khac-tinh-cua-ung-thu-18030/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY