Dinh dưỡng hôm nay

Các loại thực phẩm giúp bạn mát mẻ hơn trong những ngày nóng như thiêu đốt

Các loại dưa nhiều nước, táo, dứa hay rau xanh… được xếp vào loại thực phẩm giúp cơ thể mát mẻ hơn trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè đến với cái nóng như thiêu đốt không thể chịu nổi. Từ chứng đau tim, mất nước, cháy nắng, kiệt sức đến ngộ độc thực phẩm, mùa hè mang đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giữ cho cơ thể mát mẻ và thoải mái bằng những thực phẩm lành mạnh có tác dụng làm mát dưới đây.

1. Dưa chuộtxml:namespace prefix="o" />

Dưa chuột có khả năng dưỡng ẩm cực kỳ cao và việc giữ đủ nước trong những ngày nóng nực là rất quan trọng. Ăn nhẹ với những lát dưa chuột hoặc nếu bạn thực sự muốn giảm nhiệt, thử một loại nước ép màu xanh lá cây với dưa chuột và chanh là một cách tuyệt vời để giữ đủ nước và mát mẻ trong những ngày hè.

2. Dưa hấu

Vào mùa hè, thực phẩm làm mát như dưa hấu có khả năng hoạt động như một chiếc điều hòa bên trong cơ thể. Dưa hấu cũng có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp cân bằng chất điện giải và tránh mất nước.

Dưa hấu chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cân bằng chất điện giải và tránh mất nước – (Ảnh: Freepik).

3. Quả đào

Đào là một loại quả mát mẻ khác được thu hoạch vào mùa hè. Chúng không chỉ ngon vào thời điểm này trong năm mà còn chứa vitamin A và C, giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Ngoài ra, với hàm lượng calo thấp, đào cũng trở thành món tráng miệng hoàn hảo cho người ăn kiêng giảm cân.

4. Táo

Hãy kết hợp táo với bơ đậu phộng để có một bữa ăn nhẹ hoàn hảo giúp hạ nhiệt và làm no.

Táo chứa khoảng 4g chất xơ với 95 calo. Chúng cũng chứa một loại chất xơ hòa tan gọi là pectin, được phát hiện có tác dụng ngăn chặn cơn đói và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

5. Dứa

Cùng với chuối, rau bina, cải xoăn và dưa chuột, dứa tạo nên một loại sinh tố tăng cường sức khỏe tuyệt hảo.

Trên thực tế, tất cả các thành phần này được coi là có tính giải nhiệt, vì vậy hãy kết hợp chúng trong những ngày nóng đỉnh điểm này để giữ cho cơ thể mát mẻ.

Dứa cũng là nguồn duy nhất được biết đến với loại enzyme gọi là bromelain, được cho là có tác dụng giảm viêm trong cơ thể.

6. Rau xanh

Các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn và cải xanh là thực phẩm tuyệt vời để chữa bệnh và giúp ích cho cơ thể.

Vì rau xanh có hàm lượng nước cao nên rất dễ tiêu hóa. Điều này có nghĩa là cơ thể không phải làm việc quá sức giúp tiết kiệm năng lượng và giữ cho bạn luôn mát mẻ.

Các loại rau xanh là thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể mát mẻ hơn trong ngày hè nóng bức – (Ảnh: Freepik).

7. Chanh

Trái cây họ cam quýt này có tác dụng làm mát cơ thể và thúc đẩy quá trình giải độc. Mọi người đều biết tầm quan trọng của việc uống nhiều nước mỗi ngày, nhưng chỉ uống nhiều nước lại dễ gây nhàm chán.

Do đó, hãy thêm chanh vào nước không chỉ vì lợi ích làn da và tăng cường miễn dịch mà còn khuyến khích bạn uống nhiều nước hơn.

8. Bí ngòi

Bí ngòi thực chất là một loại bí mùa hè có màu từ vàng đến xanh đậm. Ngoài việc chứa vitamin C và các chất dinh dưỡng thực vật quan trọng, bí ngòi là một nguồn mangan tuyệt vời.

Khoáng chất này có tác dụng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do do tiếp xúc ánh nắng mặt trời và thúc đẩy sản xuất collagen, phát triển mô xương khỏe mạnh.

Trong những ngày hè nóng bức, việc bổ sung các loai thực phẩm làm mát sẽ giúp cơ thể được hạ nhiệt, làm dịu bớt cái nóng bức.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/cac-loai-thuc-pham-giup-ban-mat-me-hon-trong-nhung-ngay-nong-nhu-thieu-dot-31037/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY