Dinh dưỡng hôm nay

Các món ăn chế biến sẵn gây hại sức khỏe

(SKGĐ) Những món ăn chế biến sẵn vừa tiện lợi lại vừa ngon miệng, nhưng ít người biết rằng chúng không tốt cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ gây bệnh tim mạch, béo phì và có thể gây ung thư.

Ảnh minh họa

Danh sách các món ăn chế biến sẵn không tốt cho sức khỏe ngay sau đây:

1. Thịt xông khói

Thịt xông khói có chứa nhiều muối và một lượng lớn chất béo bão hòa có thể dẫn đến huyết áp cao, làm tăng nguy cơ bệnh tim và béo phì. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, chất bảo quản có trong thịt xông khói có thể gây nguy cơ ung thư.

Vì thế, nếu có thể bạn hãy tránh xa loại thực phẩm đứng đầu danh sách những món ăn gây hại cho sức khỏe này nhé.

2. Mì ăn liền

Theo nghiên cứu, một gói mì ăn liền có chứa đến 2.000mg muối, vượt gấp 4 lần lượng muối mà cơ thể chúng ta cần mỗi ngày. Do đó dễ dẫn đến huyết áp cao và gây nguy cơ đột quỵ.

Bên cạnh đó, mì ăn liền hầu như không chứa chất dinh dưỡng chất nào cho cơ thể và còn khó tiêu hóa, gây ra chứng rối loạn chuyển hóa, cao huyết áp, béo phì…

3. Hoa quả sấy

Hoa quả sấy có thể tạo cảm giác thỏa mãn cho bạn nhưng thật ra lại dễ gây tăng cân, béo phì bởi chúng có chứa đường và calo cao.

4. Các loại hạt

Các loại hạt rang đóng gói cũng có chứa nhiều muối và đường khiến bạn dễ bị thừa cân, tiểu đường và huyết áp cao.

5. Kẹo hoa quả

Lượng đường cao có trong kẹo hoa quả sẽ gây hại cho răng và vòng eo của bạn. Thói quen ăn kẹo hoa quả sẽ khiến răng dễ bị sâu, gây thừa cân và tiểu đường.

6. Bắp rang bơ

Theo nghiên cứu mới đây, túi đựng bắp rang bơ khi đốt nóng sẽ sinh ra loại chất có tên gọi axit perfulorooctanoic, đây là chất hóa học có khả năng gây ung thư.

Ngoài ra, bắp rang bơ còn chứa một chất hóa học là diacetyl có thể gây ra các bệnh về phổi.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/cac-mon-an-che-bien-san-gay-hai-suc-khoe-19863/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY