Dinh dưỡng hôm nay

Cách ăn đu đủ để giảm cân, đốt cháy chất béo và tăng cường giải độc

Đu đủ là loại trái cây yêu thích của nhiều người, loại quả này không chỉ giúp cải thiện tiêu hóa, cho bạn làn da tươi sáng mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Đu đủ có chất chống oxy hóa, có tính chất lợi tiểu và giàu chất xơ với lượng calo tối thiểu. Ngoài những lợi ích này, đu đủ còn có tác dụng giúp giảm cân, đốt cháy chất béo và tăng cường giải độc.

Cách ăn đu đủ để giảm cânxml:namespace prefix="o" />

Trong chế độ ăn kiêng đu đủ để giảm cân, bạn phải ăn đu đủ trong hai ngày. Điều này có thể khiến bạn bị tiêu chảy hoặc có thể làm đau dạ dày nhưng đó là điều bình thường.

Chế độ ăn kiêng này nên được tuân thủ thường xuyên từ hai đến ba ngày một tuần trong hai đến ba tháng. Làm như vậy không chỉ giúp bạn giảm được số cân thừa mà còn giúp cải thiện tiêu hóa và giải độc cơ thể.

Trong chế độ ăn kiêng đu đủ để giảm cân, bạn phải ăn đu đủ liên tục hai ngày - (Ảnh: Femia).

Bữa sáng

Một chế độ ăn kiêng lý tưởng nên bắt đầu ngay từ bữa ăn đầu tiên trong ngày. Uống một ly sữa hạnh nhân pha loãng hoặc nước bột yến mạch, sẽ cung cấp đủ chất xơ trong ngày. Hãy nghỉ ngơi 30 phút và ăn đu đủ. Đây là một cách bổ dưỡng và lành mạnh để bắt đầu ngày mới. Thực hiện thói quen ăn sáng này cho cả ngày đầu tiên và ngày thứ hai.

Bữa trưa

Vào ngày đầu tiên, hãy ăn salad ngũ cốc nguyên hạt chứa cà chua, rau bina, ô liu, tỏi với một ít muối và chanh. Bạn có thể ghép thứ này với chút cơm. Sau đó, uống một ly nước ép đu đủ. Vào ngày thứ hai, bạn có thể ăn một số loại rau nướng như cà tím kèm với rau bina. Uống một ly nước ép đu đủ sau đó.

Bữa ăn nhẹ giữa ngày

Lấy đu đủ vừa chín và cắt thành hai miếng. Dùng một nửa quả đu đủ và hai lát dứa và trộn chúng với nhau để tạo thành một hỗn hợp mịn. Sử dụng sinh tố này như một món ăn nhẹ. Điều này sẽ giúp no lâu hơn và sẽ khiến bạn không còn buồn nôn nữa.

Bữa tối

Chuẩn bị một bát nước luộc rau với nước cốt chanh, cần tây và hành tây. Ăn kèm với một bát đu đủ. Vào ngày thứ hai, ăn tối nhẹ với bí đỏ kèm theo một bát đu đủ thái hạt lựu lớn.

Sử dụng hạt đu đủ để giảm cân

Mặc dù điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên nhưng sự thật là ngay cả hạt đu đủ cũng có tác dụng giúp giảm cân. Không chỉ vậy, những hạt nhỏ màu đen này còn có một số lợi ích khác như đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, bảo vệ gan nếu bạn đang bị xơ gan, bảo vệ thận nếu bạn đang bị bệnh về thận.

Hạt đu đủ cũng có hiệu quả trong việc giảm cân - (Ảnh: Freepik).

Quan trọng nhất, hạt đu đủ có khả năng ngăn cơ thể bạn hấp thụ chất béo. Bạn có thể tiêu thụ từ tám đến mười hạt đu đủ dưới dạng viên nang hoặc ở dạng bột nhão. Nhưng điều này nên được thực hiện vào buổi sáng.

Cùng với việc giảm cân, điều quan trọng là phải giảm cân một cách lành mạnh. Chế độ ăn đu đủ giảm cân rất hạn chế và không phù hợp với tất cả mọi người. Bạn cần phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu chế độ ăn đu đủ hoặc bất kỳ chế độ ăn kiêng nào khác.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/cach-an-du-du-de-giam-can-dot-chay-chat-beo-va-tang-cuong-giai-doc-30905/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY