Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm cực ngon và đơn giản

Bánh trung thu thập cẩm vẫn là hương vị khiến nhiều người say đắm nhất. Cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm cũng tương đối đơn giản. Bạn có thể trổ tài ngay!

Nội dung bài viết

    Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân thập cẩm
      Phần nước đường làm bánh nướng

Ngày nay, nhân bánh trung thu rất phong phú, đa dạng, có nhiều loại mới lạ, độc đáo và hấp dẫn nhưng dẫu sao chiếc bánh nướng nhân thập cẩm vẫn là lựa chọn được người Việt ưa chuộng nhất. Chắc hẳn khi đọc bài viết này, bạn đang muốn tìm hiểu cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm ngon lành cho dịp rằm tháng tám sắp đến. Thực ra, chỉ cần có đủ nguyên liệu và bỏ ra một ít thời gian, công sức thì mọi thứ không hề phức tạp. Hãy bắt tay ngay cùng với Phunuvagiadinh với công thức làm bánh dưới đây!

Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân thập cẩm

Phần nước đường làm bánh nướng

Phần nhân thập cẩm

Phần vỏ bánh nướng

Cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm truyền thống

Dưới đây là công thức làm bánh trung thu nhân thập cẩm truyền thống vô cùng đơn giản và tạo nên những chiếc bánh ngọt ngào khó phai.

Bước 1: Thái nhỏ tất cả nguyên liệu chuẩn bị để làm nhân, sau đó cho vào máy xay sinh tố (ngoại trừ lá chanh, mỡ đường, vừng trắng, bột bánh dẻo, nước đường) xay qua 1 lượt để các nguyên liệu quyện vào nhau. Sau đó, cho các nguyên liệu còn lại vào rồi trộn đều. Vo nhân thành các viên tròn đều. Chú ý trọng lượng của nhân sẽ bằng 1/3 trọng lượng của toàn bộ chiếc bánh nướng.

Bước 2: Cho các nguyên liệu chuẩn bị trong phần vỏ bánh nướng vào 1 bát tô lớn rồi trộn đều lên, nhào thật nhanh đến khi thành 1 khối mịn. Mẹo nhỏ: Bạn nên hòa nước tro tàu, nước đường, rượu mai quế lộ, trứng gà, dầu ăn trước rồi sau đó mới đổ hỗn hợp bột vào. Tiếp theo, dùng túi nilon bọc hỗn hợp bột và ủ khoảng 30 phút. Sau đó, chia bột thành các phần nhỏ có trọng lượng gấp đôi phần nhân là được.

Bước 3: Cán mỏng bột ra, cho phần nhân vào chính giữa rồi gói lại cho kín nhân.

Bước 4: Rắc một chút bột khô vào khuôn làm bánh để tránh bánh bị dính khuôn. Sau đó, cho bánh vào khuôn và tạo hình.

Bước 5: Bật lò nướng lên nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 15 phút. Sau đó, cho bánh vào lò và nướng khoảng 10 phút, xịt một ít nước lên mặt bánh. Khi bánh nguội thì quét 1 lớp hỗn hợp lòng đỏ trứng gà đã chuẩn bị sẵn lên mặt bánh. 

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong các bước tự làm bánh nướng nhân thập cẩm hấp dẫn để mời cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể học hỏi thêm các công thức làm bánh nướng nhân thập cẩm khác để làm phong phú thêm hương vị ngày rằm tháng tám như:

Trên đây là cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm truyền thống cực kỳ đơn giản, siêu ngon. Mong rằng bạn sẽ thành công với hướng dẫn trong bài viết!

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-banh-trung-thu-nhan-thap-cam-cuc-ngon-va-don-gian-378513.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-banh-trung-thu-nhan-thap-cam-cuc-ngon-va-don-gian-378513.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-banh-trung-thu-nhan-thap-cam-cuc-ngon-va-don-gian-378513)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY