Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm dạ dày lợn với 6 bước đơn giản

Hãy đi chợ sớm để chọn được những chiếc dạ dày lợn tươi ngon nhất, có trọng lượng tầm 600-800 gram.

Bạn nên chọn cái dạ dày trông vừa phải mà nặng, sờ chắc tay, nó sẽ dày hơn so với chiếc to mà trọng lượng không lớn. Mua những chiếc màu trắng đồng đều. Tuyệt đối đừng mua dạ dày đã để lâu, có u nhọt, căng phồng, tức khí...

Cách làm sạch dạ dày

1. Lộn trái miếng dạ dày lại, rửa trực tiếp dưới vòi nước, dùng dao cạo sạch màng nhầy

2. Vẫn giữ nguyên mặt trái của miếng dạ dày, bạn cho bột mỳ vào bóp thật kỹ để bớt nhờ bẩn

3. Tiếp tục cho muối vào, bóp xát mạnh tay vào dạ dày heo nhiều lần trước khi rửa lại.

4. Rửa sạch dạ dày sau đó chần qua nước sôi. Sau đó, vớt ra rửa lại và dùng nước cốt chanh chà thật đều cho trắng.

5. Lộn ngược dạ dày lại rồi dùng dao cắt bỏ bớt lớp mỡ bám bên ngoài cho thật sạch.

6. Cuối cùng, rửa lại bằng nước là dạ dày đã sạch hoàn toàn.

Cách luộc dạ dày ngon giòn

Chia nhỏ dạ dày trước khi luộc/hấp: Trong dạ dày lợn có phần dày, phần mỏng. Sau khi rửa sạch thì bạn đem thái thành các phần khác nhau. Cụ thể, bạn thái để riêng phần giáp thực quản (phần có cuống sẽ dày và ngon nhất), 1/3 phần kế tiếp và 2/3 phần còn lại (mỏng nhất). Khi hấp thì thời gian phần dày lâu hơn các phần mỏng.

Áp dụng công thức 3 sôi, 4 lạnh: Đun một nồi nước thật sôi, thả dạ dày vào. Nên nhớ nước phải nhiều và thật sôi mới cho dạ dày. Đợi sôi lăn tăn trở lại rồi vớt ngay ra nhúng vào một bát nước đá để sẵn, nước ngập mặt dạ dày.

Khi dạ dày nguội, lại tiếp tục cho vào nồi nước đang sôi sẵn trên bếp, sôi lăn tăn thì vớt ra và làm tương tự như trên. Làm thêm 1-2 lần nữa thì chắc chắn món dạ dày sẽ giòn hơn cách luộc thông thường.

- Hấp lại dạ dày sau khi luộc: Đun sôi nước, thả dạ dày vào luộc cho đến khi nồi nước sôi trở lại, để thêm khoảng vài phút thì vớt ra nhúng ngay vào nước đá lạnh có pha chanh hoặc giấm và để thật nguội. Trước khi ăn, bạn thái mỏng, đem đĩa dạ dày hấp lại cho nóng. Dạ dày sẽ nở ra to hơn, giòn lại mềm.

Nguyên Hạnh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/cach-lam-da-day-lon-voi-6-buoc-don-gian-21359/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY