Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm món phá lấu lòng heo thơm lừng, ngon ngậy

Có ai thích món phá lấu lòng heo không? Đây là một món ăn rất thơm ngon và tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu cách làm món phá lấu lòng heo qua bài viết dưới đây!

Phá lấu lòng heo là một món ăn vặt rất được ưa thích ở Sài Gòn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm món phá lấu lòng heo. Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn. Cùng nhau tìm hiểu nào!

Giới thiệu món phá lấu lòng heo

Phá lấu là món ăn với những nguyên liệu là nội tạng bò hoặc heo như lòng non, bao tử, tai heo, phèo… Cách chế biến phá lấu heo không quá khó, nhưng ở bước sơ chế nội tạng cần phải cực kì kỹ lưỡng nếu không muốn lòng heo có mùi hôi rất khó ăn. Bạn sẽ mất khoảng 1.5-2h để nấu món ăn này và cần ướp trước đó 2 tiếng.

Phá lấu là thức ăn vặt quen thuộc ở mọi ngóc ngách, con hẻm trong Sài Gòn. Người Sài Gòn có thể ăn phá lấu buổi trưa hoặc tầm xế chiều. Bánh mì chấm với phá lấu heo rất ngon và bắt miệng. Đây cũng là món ăn vặt với mức giá khá hợp lý phù hợp với nhiều tầng lớp người dân. Thế nên hãy thử xem món này nếu nấu ở nhà có khó không?

Hướng dẫn cách nấu phá lấu lòng heo

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm phá lấu heo chấm bánh mì

Thưởng thức món phá lấu lòng heo thơm ngon

Một nồi phá lấu ngon, nhìn cảm quan bên ngoài phải có nước cốt vàng tựa cánh gián, sóng sánh đẹp mắt. Ăn thử một miếng thấy giòn sần sật, lòng mềm và không có mùi hôi khó chịu. Tất cả đều được thấm gia vị đậm đà, hơi ngọt, mặn mặn cùng với hương thơm của mùi hoa hồi. 

Bạn múc cả nội tạng ra chiếc bát nhỏ, cắt ra và thêm cả nước kèo. Món này ăn cùng bánh mì đặc biệt thích hợp, hấp dẫn. 

Món ăn này rất thích hợp cho những dịp gia đình tụ họp, ngồi lai rai nhậu, mỗi người một bát nhở là vừa xinh.

Tuy nhiên, vì đây là nội tạng động vật chứa rất nhiều đạm, bạn nên ăn vừa phải để tránh bị đầy bụng, khó tiêu. Đối với những bệnh nhân bị gout, không nên ăn món này.

Trên đây là cách làm món phá lấu lòng heo chuẩn vị sài gòn. đây là một món ăn rất thơm ngon và hấp dẫn, hy vọng rằng có nhiều sẽ thích nó và làm thử. ngoài ra, nếu như bạn sáng tạo nào phù hợp để món ăn này thêm nhiều vị và đậm đà hơn thì có thể thử. chúc các bạn nấu món phá lấu lòng heo thành công.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-mon-pha-lau-long-heo-thom-lung-ngon-ngay-348265)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY