Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm TRÀ SỮA THÁI thơm ngon cực đơn giản

Cách làm trà sữa thái dưới đây sẽ giúp bạn có thể uống trà sữa thả ga mà chẳng phải tốn công chờ đợi hay lo lắng cho hầu bao của mình ở ngoài quán. Cùng xem các nguyên liệu cũng như các bước bạn sẽ phải thực hiện để làm món trà này là gì nhé.

Nguyên liệu:

1. Phần thạch: Nên làm trước cho đông, khi pha xong trà là đã có thạch

- Bột thạch rau câu: 1 gói (10g)

- Đường cát trắng: 280g

- Nước: 3 lít

2. Phần trà sữa:

- Trà Thái xanh: 40g

- Nước sôi: 2 lít

- Nước lọc nguội: 1,5 lít

- Sữa đặc: 1 hộp (điều chỉnh theo sở thích ăn ngọt, nhưng nếu nhạt quá cũng không ngon)

- Đường cát trắng: 200g

- Đá viên

Cách làm:

Làm phần thạch: Đầu tiên bạn đun sôi 3 lít nước trên 1 cái nồi sạch, rồi trộn đường với bột thạch lại với nhau (không để riêng đường, riêng bột thạch vì nếu cho riêng bột thạch vào nước sôi sẽ vón cục ngay).

Khi nước sôi bạn bật nhỏ lửa rồi cho từ từ hỗn hợp đường bột thạch vào và khuấy đều tay cho tan, đun sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Khi thạch hơi ấm thì vớt màng thạch bỏ đi rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh cho đông. Sau đó, cắt thạch thành những miếng vừa ăn (tùy thích).

Lưu ý: Ở phần này, bạn có thể cho nước dừa, nước cốt dừa, chanh dây, nước trái cây tùy thích… để tạo hương vị riêng cho món thạch mà bạn yêu thích (các nước này cho sau khi thạch sôi đã tắt bếp).

Làm phần trà sữa: Bạn pha trà Thái với 2 lít nước sôi rồi để trong 20 phút cho trà ngấm rồi lọc lấy nước cốt.

Phần bã trà không bỏ, mà đem vò thêm 1 chút cho ra hết chất rồi cho thêm khoảng 1,5 lít nước sôi để nguội vào lọc cho thôi hết trà rồi hoà vào nồi nước cốt trà (lúc này trà có màu xanh đen đậm).

Sau đó thêm sữa sạch và đường hòa tan vào, trà sẽ chuyển sang màu xanh cốm đẹp mắt, rồi rót ra các ly cho thêm thạch (hoặc trân châu) để lạnh hoặc thêm đá vào và thưởng thức.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/cach-lam-tra-sua-thai-thom-ngon-cuc-don-gian-25648/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY