Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách sống đúng đắn nhất để giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc

Cuộc sống rất ngắn ngủi. Mọi người phải sống tốt hơn, khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn. Cách sống đúng đắn nhất để khỏe mạnh và hạnh phúc chỉ là một chút cộng thêm một chút.

1. Đi ngủ sớm hơn một chút

Thức khuya thực sự đang hành hạ cơ thể và mang đến những nguy cơ sức khỏe nhất định. Vì vậy, hãy nhớ đi ngủ sớm, nên đi ngủ trước 23h và ngủ đủ 7 đến 8 giờ mỗi đêm.

2. Uống nhiều nước hơn một chút

Khi khát chưa kịp uống nước thì cơ thể đã mất nước rồi, các bạn nên học cách uống trước khi khát và chủ động uống nước đúng giờ mỗi ngày.

Đặc biệt, một ly nước ấm vào buổi sáng có tác dụng làm thư giãn ruột và nhuận tràng. Một ly nước ấm trước khi đi ngủ sẽ làm giảm độ nhớt của máu và giảm sự xuất hiện của nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

3. Tập thể dục nhiều hơn một chút

Tập thể dục mang lại cho con người một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần minh mẫn, để thể chất và tinh thần luôn tươi trẻ.

Tập thể dục mang lại cho con người một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần minh mẫn, để thể chất và tinh thần luôn tươi trẻ.

Ngồi lâu dễ dẫn đến suy giảm tinh thần, teo cơ, đồng thời làm cho cổ, vai và cột sống thắt lưng phải làm việc quá sức. Do đó, đi bộ nhiều và vận động nhiều là cách tốt cho sức khỏe.

4. Đôi khi lười biếng một chút

Cuộc sống luôn trải qua rất nhiều khó khăn. Thỉnh thoảng muốn lười là chuyện bình thường, nhưng đôi khi lười sẽ khỏe hơn và hạnh phúc hơn. Đừng suy nghĩ nhiều, lo lắng những chuyện nhỏ nhặt, mệt mỏi lắm.

5. Đi du lịch nhiều hơn một chút

Người ta thường nói, ‘thà đi hàng nghìn dặm còn hơn đọc hàng nghìn cuốn sách’. Ra ngoài đi dạo bạn sẽ thấy thế giới này thật sự rất đẹp.

Cảnh đẹp sẽ khiến bạn quên đi mọi muộn phiền. Nếu bạn chưa đến một nơi mà bạn thực sự muốn xem, bạn phải đi, đừng chần chừ. Thực sự cho đến tuổi già, thể lực chưa chắc đã theo kịp để bạn khám phá.

Ra ngoài đi dạo bạn sẽ thấy thế giới này thật sự rất đẹp.

6. Ăn nhiều thịt nạc hơn một chút

Đừng luôn nghĩ rằng ăn thịt là không tốt cho sức khỏe. Vì thịt có chứa một số chất dinh dưỡng mà các loại thức ăn khác không có nên cần ăn nhiều một chút để bổ sung dinh dưỡng.

7. Ăn nhiều trái cây và rau quả hơn một chút

Ăn nhiều rau và trái cây tốt cho việc bảo vệ tim mạch và phòng chống ung thư. Bạn nên ăn nhiều hơn 300 gam rau mỗi ngày, chủ yếu là các loại rau có lá và rau sẫm màu (như xanh đậm, đỏ, cam, tím,…). Cùng với đó ăn một đến hai trái cây mỗi ngày bất cứ khi nào có thể.

8. Ăn ít muối hơn một chút

Ăn quá nhiều muối sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, làm giảm chức năng rào cản của niêm mạc miệng, tăng cơ hội sống sót và lây lan của virus cảm lạnh ở đường hô hấp trên, đồng thời có thể dẫn đến huyết áp ccao.

9. Gặp gỡ bạn bè nhiều hơn một chút

Chúng ta nên nắm bắt cơ hội gặp gỡ bạn học cũ, đồng nghiệp cũ, trân trọng tình cảm anh em, có thời gian uống trà hàn huyên tâm sự. Đừng bỏ lỡ việc kết bạn mới với những người có cùng chí hướng, và những người bạn tâm giao thực sự là giá trị nhất.

10. Có nhiều sở thích hơn một chút

Có nhiều sở thích sẽ giúp bạn tìm thấy nhiều niềm vui trong cuộc sống. Thư pháp, hội họa và cờ vua, bơi lội và thể dục, thái cực quyền,... Bạn hoàn toàn có thể tự mình tận hưởng, tìm cho mình một thú vui.

11. Lạc quan hơn một chút

Trong cuộc sống không thể tránh khỏi buồn phiền, chỉ cần bạn giữ được thái độ lạc quan, tâm hồn cởi mở, nhìn nhận mọi thứ nhẹ hơn một chút thì nỗi buồn sẽ tan biến.

Vì vậy, khi đối mặt với những vấn đề cấp bách, hãy bình tĩnh. Khi tức giận phải cởi mở, đừng nóng giận.

12. Cười nhiều hơn mỗi ngày

Như người ta nói, một nụ bằng mười thang thuốc bổ. Nụ cười là sản phẩm chăm sóc da tốt nhất và là bí quyết rẻ nhất cho tuổi trẻ. Một cuộc sống tuyệt vời luôn có những lý do tuyệt vời, và người cười sau cùng sẽ là người có tiếng cười ngọt ngào nhất.

Hãy nhớ những điều này, hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn ...

Xem thêm: Tóc bạc sớm, không phải vì ‘xấu máu’ mà có thể do thiếu 5 chất dinh dưỡng này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cach-song-dung-dan-nhat-de-giup-ban-khoe-manh-va-hanh-phuc-35108/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY