Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách sử dụng lá bắp cải để cai sữa một cách tự nhiên

Mặc dù cho con bú là điều mà mọi bà mẹ mới sinh đều tin tưởng, nhưng việc cho con bú cũng có thể là một thách thức. Nhiều phụ nữ cảm thấy khó chịu dưới dạng đau tức ngực, đau và tắc ống dẫn sữa.

Nhiều bà mẹ tin rằng sử dụng lá bắp cải có tác dụng cực kỳ hữu ích trong việc giảm đau do sưng ngực. Phụ nữ đang cho con bú, những người đang muốn cai sữa cũng tin rằng sử dụng lá bắp cải sẽ giúp giảm nguồn sữa và thậm chí giải quyết tình trạng căng sữa.

Lá bắp cải giúp giảm đau do căng sữa và ngừng tiết sữa như thế nào?

Căng sữa là một vấn đề phổ biến của những phụ nữ cho con bú tích cực. Trong thời kỳ hậu sản, vú cũng có thể to ra khi một người cho con bú, vì lượng máu đến vú tăng lên, và nếu vú không được thoát nước tốt, tức là nguồn sữa không cạn kiệt. Điều này cùng với việc không cho trẻ bú thường xuyên sẽ dẫn đến rất nhiều khó chịu và đau đớn.

Lá bắp cải là một phương pháp điều trị tại nhà được nhiều phụ nữ tin tưởng và là một bí quyết làm tăng vòng một qua nhiều thế hệ.

Một vấn đề tương tự có thể xảy ra nếu bạn đang cố gắng cai sữa cho con mình và sữa không được hút hết ra ngoài đúng cách. Hơn nữa, nó có nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn gọi là viêm vú, có khả năng gây sốt.

Mặc dù quá trình cai sữa chậm sẽ giúp ngực tiết ra ít sữa hơn (và cuối cùng là ngừng), nhưng sử dụng lá bắp cải là một phương pháp điều trị tại nhà được nhiều phụ nữ tin tưởng và là một bí quyết làm tăng vòng một qua nhiều thế hệ.

Người ta tin rằng đặc tính làm mát của lá bắp cải giúp cai sữa nhanh, ngừng tiết sữa kịp thời và làm giảm các vấn đề liên quan đến căng sữa. Mặc dù chúng ta vẫn còn hạn chế các nghiên cứu nêu bật những lợi ích, nhưng bằng chứng thực tế đã hỗ trợ hiệu quả bí quyết này.

Ngoài lợi ích làm mát, lá bắp cải chứa một số axit amin thiết yếu giúp tăng lưu lượng máu đến vú, giảm viêm có thể gây ra đau nhức cũng như giảm tắc nghẽn. Nó cũng được khuyến khích sử dụng vào những thời điểm phụ nữ muốn ngừng tiết sữa nhanh chóng hoặc đột ngột, vì nó làm giảm khả năng sữa mẹ bị tắc nghẽn.

Nếu được sử dụng thường xuyên, lá bắp cải cũng giúp giảm nguồn sữa và tạo điều kiện cho mẹ cạn sữa tự nhiên. Các nhà nghiên cứu cũng đã xác minh rằng lá bắp cải cũng chứa các lợi ích bổ sung giúp giảm đau và khó chịu khi cho con bú.

Cách sử dụng lá bắp cải để cai sữa tự nhiên?

Để giảm cảm giác khó chịu và căng sữa phải đối mặt, đặc biệt là trong vài tháng đầu tiên, các mẹ bỉm có thể sử dụng lá bắp cải. Trước tiên, mẹ bỉm nên thử sử dụng với liều lượng nhỏ và quan sát cách hoạt động của nó. Tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn cho con bú cũng rất hữu ích.

Có thể sử dụng lá bắp cải để giảm cảm giác khó chịu và căng sữa phải đối mặt, đặc biệt là trong vài tháng đầu tiên.

Để thử biện pháp khắc phục này, tất cả những gì bạn thực sự cần là một cây bắp cải và một chiếc khăn hoặc một miếng vải. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để sử dụng chúng:

1. Bắt đầu bằng cách tuốt các lá bên ngoài của bắp cải. Bây giờ, cẩn thận lấy ra hai chiếc lá ở mặt trong.

2. Sau khi làm xong, hãy rửa chúng thật sạch để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn hoặc bất kỳ sự lây nhiễm nào.

3. Để làm cho lá bắp cải nằm hoàn toàn trên bầu ngực, hãy dùng kéo cắt bỏ phần gân trên lá.

4. Tiếp theo, đặt những chiếc lá lên bầu ngực và chờ đợi. Nếu bạn chưa nghĩ đến việc cai sữa, những chiếc lá này có thể được giữ trong tối đa 20 phút. Nếu mục đích của bạn là giảm nguồn cung cấp sữa, chúng có thể được giữ lại lâu hơn, cho đến khi lá bắt đầu khô héo.

Mẹo này có thể được thực hiện trong 2-3 lần một ngày. Tuy nhiên, không nên để lá trên ngực và ngủ qua đêm.

Mặc dù phương thuốc này khá hiệu quả để giảm sưng và giúp ngừng tiết sữa, nhưng việc đắp lá lên vùng da bị bầm tím hoặc nứt nẻ, hoặc nếu bạn bị chảy máu núm vú có thể là không khôn ngoan. Tốt hơn là bạn nên cắt những miếng lá bắp cải và đắp lên những phần vú không bị thương hoặc bầm tím.

Nếu bạn có tiền sử hoặc nhạy cảm với bắp cải, không nên thử mẹo này và hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết thêm về các cách giảm bớt khó chịu và cai sữa phù hợp.

Xem thêm:

Mẹo giúp chống lại hội chứng sợ ra ngoài và trở lại cuộc sống bình thường trong đại dịch COVID-19

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/cach-su-dung-la-bap-cai-de-cai-sua-mot-cach-tu-nhien-32751/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY