Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách trị phong thấp hiệu quả bất ngờ với bài thuốc từ căn bếp

Bệnh phong thấp dẫn tới biểu hiện ra mồ hôi tay và chân và thường xuyên nhức mỏi, gây nên rất nhiều bất tiện. Không cần quá tốn kém và mất nhiều thời gian khám và trị bệnh, chỉ với những bài thuốc đơn giản ngay tại nhà bạn đã có cách trị phong thấp dứt điểm.

Cách trị bệnh phong thấp hiệu quả với những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp như muối, lá lốt, chè xanh… đã được lưu truyền từ xa xưa. Tuy rằng đây là những nguyên liệu không quá đắt đỏ nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ trong chữa trị phong thấp.

Theo y học cổ truyền, căn bệnh phong thấp gây nên rối loạn hệ thần kinh thực vật, hay nói cách khác là dương hư rối loạn hoặc tắc nghẽn đường dẫn khí ở tay, chân khiến triệu chứng ra mồ hôi ở tay và chân xuất hiện. Nếu chỉ ra mồ hôi khi tâm lý bất ổn hoặc ra ít thì không ảnh hưởng quá nhiều, nhưng ở một số người mồ hôi ra thành giọt, liên tục rất khó chịu.

Ngoài ra, phong thấp còn thường xuyên gây nên tình trạng nhức mỏi, vì thế đối với sinh hoạt hàng ngày ngây nên không ít bất tiện. Những bài thuốc này sẽ giúp những người bị phong thấp không còn những nỗi lo phiền toái.

1. Cách trị phong thấp hiệu quả từ muối

Muối chắc hẳn là nguyên liệu quá quen thuộc trong căn bếp của bạn, không chỉ được sử dụng trong chế biến thức ăn mà đối với y dược, muối rất hiệu quả giúp giảm những cơn đau xương khớp và đặc biệt là trị phong thấp hiệu quả, bởi thế bạn rất dễ dàng thấy những trung tâm xoa bóp thường thêm muối vào nước ngâm chân thư giãn.

Trị phong thấp hiệu quả và đơn giản từ muối

Rất đơn giản, bạn chỉ cần một thìa muối trắng và một chậu nước ấm, hòa tan muối trong nước và ngâm tay, chân ra mồ hôi do căn bệnh phong thấp trong nước muối từ 10-15 phút. Không chỉ giúp điều trị bệnh phong thấp, phương pháp này còn giúp cơ thể đỡ mệt mỏi, sảng khoái.

2. Trị phong thấp từ lá lốt

Cũng là một nguyên liệu phổ biến để chế biến món ăn ngon, theo Đông Y, lá lốt có vị thơm, hơi cay và tính ấm, có tác dụng ôn trung tán hàn, hạ khí chỉ thống… Rất hiệu quả điều trị phong thấp, ngoài ra còn có thể điều trị đau bụng, đau đầu, đau răng… Với lá lốt, bạn có thể dùng làm nước uống hoặc xông để trị phong thấp.

Lá lốt là bài thuốc phổ biến trị phong thấp

Nếu lựa chọn phương thức dùng làm thuốc uống, bạn chọn lá lốt tươi, rửa sạch, cho vào nồi nước đun khoảng 20-30 phút và để nguội uống thay nước lọc trong ngày.

Còn nếu sử dụng như nước xông, bạn cũng đun như khi uống và xông tay, chân, chờ nước nguội thì ngâm trực tiếp vào trong nước lá lốt để hiệu quả nhất.

3. Trị phong thấp từ ngải cứu

Một trong những cách trị phong thấp hiệu quả không thể bỏ qua ngải cứu, ngải cứu thường được dùng để chế biến món ăn và có vị đắng, hơi ấm. Là một nguyên liệu điều trị hiệu quả các bệnh điều hòa khí huyết, trừ hàn thấp, cầm máu và xương khớp nên rất hiệu quả điều trị phong thấp.

Cách trị phong thấp từ ngải cứu được rất nhiều người lựa chọn

Với bài thuốc này, bạn chuẩn bị một nắm ngải cứu nhỏ, rửa sạch, để ráo nước, cho vào bọc giấy bạc, thêm một vài hạt muối và đốt tới khi bọc giấy nóng, mở ra và nhanh chóng hơ tay, chân hay bị ra mồ hôi do phong thấp để trị bệnh.

4. Trị phong thấp từ trà xanh

Rất nhiều người yêu thích một tách trà xanh mỗi buổi sáng hoặc sau bữa ăn, với vị chát và rất mát, nó thích hợp giải khát quanh năm. Và cũng từ nguyên liệu giải khát này, căn bệnh phong thấp hoàn toàn có thể được loại bỏ, trong trà xanh có hợp chất tannin giúp hạn chế cơ chế ra mồ hội ở tay và chân.

Mỗi ngày hãm 1 lít trà xanh hoặc 5 túi trà lọc ngâm với 1 lít nước, sau đó đổ ra chậu hoặc bát, ngâm tay và chân vào trong 30 phút.

Những cách trị phong thấp hiệu quả từ phương pháp dân gian trên đây chỉ thu lại kết quả tốt khi bạn có sự kiên trì và đi kèm với chế độ ăn uống hợp lý, nhiều thực phẩm chứa nhiều Iốt và chăm chỉ vận động.

Mai Trang

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/cach-tri-phong-thap-hieu-qua-bat-ngo-voi-bai-thuoc-tu-can-bep-24483/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY