Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cẩn thận khi dùng thuốc ngủ

(SKGĐ) Cục Quản lí Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo, liều lượng sử dụng thuốc ngủ Lunesta- một loại thuốc ngủ khá phổ biến cần được hạ thấp, do nhiều người sử dụng loại thuốc này vẫn còn bị buồn ngủ cho đến ngày hôm sau.

FDA cho biết, các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, mức độ Lunesta sử dụng như mọi khi làm cho người dùng vẫn còn buồn ngủ vào sáng hôm sau, làm họ không thể tập trung và gây ảnh hưởng đến các hoạt động đòi hỏi tập trung tinh thần như lái xe…

Dựa trên nghiên cứu của FDA với 91 người lớn khỏe mạnh có độ tuổi từ 25-40. Họ thấy rằng liều lượng sử dụng Lunesta hiện tại có thể gây ảnh hưởng đến khả năng lái xe, đến bộ nhớ trong vòng 11 giờ sau khi sử dụng thuốc.

FDA cho rằng nên giảm 1/2  liều lượng chất gây buồn ngủ trong thuốc để người dùng có thể tỉnh táo vào ngày hôm sau.

“Để đảm bảo an toàn bệnh nhân, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, các bác sĩ nên kê đơn giảm liều lượng sử dụng Lunesta sao tạo hiệu quả tốt nhất cho người bị mất ngủ”. TS. Ellis Unger của Trung tâm FDA cho biết.

FDA cũng lưu ý rằng, buồn ngủ trong ngày hôm sau là một tác dụng phụ phổ biến của tất cả các loại thuốc ngủ.

Kim Dung

Theo Health.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/can-than-khi-dung-thuoc-ngu-6652/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY