Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cảnh báo: Đồ trang trí Giáng sinh có thể nguy hiểm đối với trẻ em như thế nào?

Một bản chụp gây sốc đã tiết lộ đồ trang trí Giáng sinh có thể nguy hiểm như thế nào đối với trẻ em. Các bậc cha mẹ đã được khuyến khích giám sát con nhỏ của mình xung quanh cây trang trí Giáng sinh để ngăn ngừa các nguy cơ nghẹt thở có thể xảy ra.

Đồ trang trí cây thông Noel rất dễ khiến trẻ em bị ngạt thở khi nuốt phải

Trong một tuyên bố cảnh báo, các chuyên gia sơ cứu đã tiết lộ bản quét cho thấy một mảnh đồ trang sức đã được một đứa trẻ mới biết đi nuốt vào. Đó là phần trên cùng của vật trang trí, thường được gắn vào sợi dây.

Những người sơ cứu nói rằng rất may, có đủ không gian cho đứa trẻ thở cho đến khi nó được lấy ra.

Hiệp hội Phòng chống Tai nạn Hoàng gia (RoSPA) cho biết, tại Anh, cứ mỗi tháng có một trẻ em tử vong và hàng trăm trẻ khác phải nhập viện điều trị. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải biết cách giúp con bạn nếu chúng nuốt phải thứ gì đó và bị kẹt.

Đồ trang trí cây thông Noel rất dễ khiến trẻ em bị ngạt thở khi nuốt phải.

Các chuyên gia cho biết nếu bạn nhìn thấy một vật thể mắc trong miệng của con mình, hãy cẩn thận lấy nó ra vì chọc vào nó một cách mù quáng có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Nếu trẻ ho, hãy khuyến khích trẻ tiếp tục vì trẻ có thể đưa dị vật lên. Đừng rời xa chúng. Nếu cơn ho không hiệu quả (trẻ im lặng hoặc không thở được), hãy kêu cứu ngay lập tức.

Những nguy cơ tiềm ẩn khác từ đồ trang trí và cây thông Noel

Ngoài nguy cơ nghẹt thở, các chuyên gia trước đây đã cảnh báo rằng đồ trang trí và cây thông Noel có nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, một trong những căn bệnh chính mà bạn có thể mắc phải là “hội chứng cây thông Noel”. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gặp rủi ro từ đồ trang trí và đèn của mình.

Ngoài nguy cơ nghẹt thở, các chuyên gia trước đây đã cảnh báo rằng đồ trang trí và cây thông Noel có nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Mạt bụi là một trong những chất gây dị ứng đường hô hấp phổ biến nhất và chúng có nguy cơ được mang vào nhà trên cả cây thông Noel (cả thật và nhân tạo) cũng như trên đồ trang trí và ánh sáng.

Các chuyên gia cho biết nấm mốc trên cây thông Noel cũng có thể khiến trẻ và mọi người gặp các vấn đề về hô hấp.

Các chuyên gia tại Trung tâm Chống độc Thủ đô Quốc gia ở Mỹ cho biết, khi nói đến đồ trang trí và đồ trang trí nhỏ, điều quan trọng là phải luôn giám sát trẻ em để tránh nguy cơ nghẹt thở hoặc ngộ độc.

Họ giải thích: “Đồ trang trí Giáng sinh bằng thủy tinh luôn rất hấp dẫn trẻ nhỏ và có thể dễ dàng bị vỡ. Bước hoặc bò trên kính vớ là một vấn đề, nhưng một số đồ trang trí cũng chứa chì, thủy ngân hoặc methylene chloride, có khả năng gây ngộ độc cho trẻ em nếu chúng chạm, nếm hoặc nuốt phải”.

Tất cả trẻ em đều có nguy cơ bị nghẹt thở hoặc gặp rủi ro từ đồ trang trí - đặc biệt là những trẻ dưới ba tuổi. Vì vậy, cha mẹ cần giám sát trẻ nhỏ thật cẩn thận khi mùa Noel và Tết cổ truyền đang đến gần.

Xem thêm: Vỗ béo bò tăng 100kg/tháng bằng thứ 'bột lạ' rồi đưa thần tốc về Việt Nam trước khi có biến chứng lở loét

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/canh-bao-do-trang-tri-giang-sinh-co-the-nguy-hiem-doi-voi-tre-em-nhu-the-nao-36726/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY