Kinh tế xã hội hôm nay

Cảnh báo sắp có mưa dông tại Hà Nội, tạm chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng như đổ lửa

Trong những giờ tới, mưa rào và dông sẽ xuất hiện tại nhiều khu vực ở Hà Nội, trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ghi nhận lúc 14h35, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển ở phía Tây khu vực Hà Nội và có xu hướng mở rộng vào địa phận các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức, Ba Vì trong khoảng 30 phút - 01 tiếng tới.

Cảnh báo: Trong những giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ gây ra mưa rào và dông cho khu vực nói trên, sau đó vùng mây dông sẽ tiếp tục mở rộng ảnh hưởng đến các quận khác của Hà Nội. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo sắp có mưa dông tại Hà Nội, tạm chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng như đổ lửa - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Cũng theo nguồn trên, hiện nay vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m đang được thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo: Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phân tích trên nên từ chiều tối và đêm nay, ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng cục bộ có mưa to đến rất to.

Từ ngày 27/7, vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m hoạt động mạnh dần nên ở Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/canh-bao-sap-co-mua-dong-tai-ha-noi-tam-cham-dut-chuoi-ngay-nang-nong-nhu-do-lua-20200726163032189.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY