Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ngày 28/10, nhiều nơi trên cả nước có mưa dông, nền nhiệt giảm

Hôm nay, 28/10, vùng núi Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên, các tỉnh Nam Bộ có mưa về chiều tối.
Ảnh minh họa.

Trong bản tin dự báo xu thế thời tiết trên đất liền 10 ngày tới (từ nay đến ngày 6/11), Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho hay: Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa vài nơi; chiều tối và đêm 28/10 vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Ngày và đêm 29/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối ngày 28/10 có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Nhận định thời tiết các khu vực từ đêm 29/10 đến ngày 6/11: Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm 29/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh khoảng đêm 29-31/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Trung Trung Bộ từ đêm 29/10-2/11 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 28/10:

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, phía Bắc ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; phía Nam ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, có nơi dưới 19 độ C.Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ngay-2810-nhieu-noi-tren-ca-nuoc-co-mua-dong-nen-nhiet-giam-5742541.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY