Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cánh cửa mới tới châu Âu

(PetroTimes) - Nhằm triển khai các dự án, chương trình phát triển và tạo cơ hội học tập dành cho sinh viên Việt Nam được tiếp cận trải nghiệm những chương trình học tập với nền giáo dục chất lượng cao tại châu Âu, Đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Chia sẻ cơ hội học tập và làm việc tại Bulgaria” vào ngày 18/9 vừa qua.
Ông Daniel Dobrev - Đại diện Đại sứ quán Bugaria tại Việt Nam

Tham dự hội thảo gồm có ông Daniel Dobrev - Đại diện Đại sứ quán Bugaria tại Việt Nam, ông Nguyễn Việt Anh - Đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, ông Vladimir Yordanov - Đại diện Unisfuture, đối tác chiến lược của các trường đại học tại Bulgaria, ông Trần Công Dung - Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế - Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc, bà Nguyễn Hồng Phương - CEO Trung tâm tư vấn VNADVISOR… Hội thảo cũng thu hút rất nhiều học sinh, sinh viên, những người quan tâm, muốn tìm hiểu về du học Bulgaria.

Mở đầu hội thảo, ông daniel dobrev nhắc đến thế mạnh của bulgaria về lĩnh vực du lịch nhờ thiên nhiên phong phú, bulgaria luôn có rất nhiều điều thú vị để du khách khám phá cả 4 mùa trong năm. bên cạnh đó là các lợi thế về điều kiện sinh sống như chi phí sinh hoạt thấp nhất trong khối eu, tỉ lệ thất nghiệp thấp hơn tỉ lệ trung bình của eu, hiện nay là 5,3%, nền chính trị và kinh tế bền vững, môi trường sống xanh, ít ô nhiễm,…

“về giáo dục, bulgaria tự hào nằm trong top 30 trên thế giới, rất nhiều học sinh và sinh viên giành huy chương vàng trong các cuộc thi quốc tế. bulgaria hiện đang là lựa chọn của rất nhiều du học sinh quốc tế như hy lạp (25%), anh (14%), thổ nhĩ kỳ (10,5%), đức (8,6%)… sự ưu ái của các du học sinh, sinh viên quốc tế không chỉ bởi chất lượng giáo dục, mà còn là mức học phí hợp lý” - ông daniel dobrev phát biểu.

“là một trong những điểm đến an toàn của khối eu, bulgaria có vị trí địa lý thuận lợi giữa châu âu và châu á. các chương trình giáo dục bulgaria đa dạng về ngôn ngữ với 4 ngôn ngữ chính là tiếng anh, tiếng đức, tiếng pháp và tiếng nga, các trường học cũng hỗ trợ hết sức nhiệt tình trong việc luân chuyển học sinh/sinh viên nếu có nhu cầu du học tại một nước khác trong quá trình học tập tại bulgaria qua các chương trình trao đổi quốc tế. sinh viên học tập và tốt nghiệp từ các trường đại học bulgaria sẽ nhận bằng tốt nghiệp châu âu, mang lại cho họ cơ hội được tiếp cận với các ngành nghề hàng đầu trên toàn thế giới. bằng cấp tại bulgaria sẽ có giá trị toàn cầu và cho phép sinh viên có cơ hội thực hành và làm việc tại các nước trong liên minh châu âu cũng như các quốc gia khác” - ông vladimir yordanov cho biết thêm về các điểm mạnh của du học bulgaria.

Cánh cửa mới tới châu Âu

Việt nam và bulgaria đã có 7 thập kỷ quan hệ ngoại giao, kể từ năm 1950 và mối quan hệ này vẫn phát triển tốt đẹp. hai nước sẽ trao đổi kinh nghiệm và thông tin về hệ thống giáo dục liên quan đến phát triển; trao đổi giảng viên, sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh sau đại học cũng như các hình thức hợp tác khác; khuyến khích hợp tác trực tiếp giữa các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục đại học của hai bên; khuyến khích học tập tiếng việt và tiếng bulgaria.

“sắp tới đây, đại sứ quán bulgaria sẽ làm việc với bộ giáo dục và đào tạo việt nam để triển khai các chương trình liên kết, trao đổi học sinh, sinh viên giữa hai nước. qua đó, sinh viên tại một số trường đại học tại việt nam vào năm cuối có thể được sang bulgaria để hoàn thành nốt tiến trình học tập” - ông daniel dobrev cho biết.

Buổi hội thảo cũng đề cập đến các thông tin liên quan đến chi phí học tập và sinh sống tại bulgaria, theo đó, với du học sinh không nằm trong khối eu, mức học phí sẽ dao động từ 1.750 usd đến 3.850 usd cho một năm học, tuỳ vào trường học và chương trình học tập đăng ký. chi phí sinh hoạt trung bình tại bulgaria là từ 350 usd đến 650 usd/tháng.

Hưng NC (Theo ĐSQ Bulgaria)

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/canh-cua-moi-toi-chau-au-626788.html)

Chủ đề liên quan:

bulgaria chia sẻ cơ hội học tập

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY