Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cảnh giác với 5 bệnh nam khoa thường gặp

Các căn bệnh nam khoa như liệt dương, rối loạn xuất tinh, viêm đường tiết niệu, yếu sinh lý… thường ập đến rất bất ngờ nhưng để lại những hậu quả đáng sợ.

Bệnh nam khoa là gì?

Nếu như đối với chị em có bệnh phụ khoa là kiểu bệnh liên quan tới bộ phận nhạy cảm của nam giới thì đối với nam giới nó cũng được hiểu một phương pháp tương tự như vậy.

Bệnh nam khoa là những kiểu bệnh liên quan đến bộ phận sinh sản của đấng mày râu thường gặp là: bệnh về tuyến tiền liệt, bệnh liên quan tới xuất tinh, bệnh liên quan đến sinh dục… Chúng gây hại tới khả năng tình dục, sự hưng phấn và làm hạn chế ham có ý định.

Hơn nữa, nếu như không được chữa bệnh chúng sẽ gây hại đến đời sống vợ chồng và qua một thời gian dài làm cho biến chứng nguy hiểm liên quan đến khả năng duy trì nòi giống.

Dưới đây là 5 bệnh nam khoa thường gặp:

1. Viêm tuyến tiền liệt

Bệnh nam khoa này thường gây các triệu chứng rối loạn tiểu tiện như tiểu nhiều lần, tiểu buốt tiểu ra máu hoặc mủ; xuất tinh ra máu; đau vùng trên xương mu, bìu bẹn; rối loạn chức năng sinh dục.

Nếu là viêm cấp tính thì có thể bị sốt, ớn lạnh. Nếu viêm mãn tính thì có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, biểu hiện như mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt, mất ngủ và trầm cảm.

2. Rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới

Bao gồm các chứng: Liệt dương, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, xuất tinh chậm, không xuất tinh, xuất tinh ngược, suy giảm ham muốn, không đạt được cực khoái khi quan hệ...

3. Các bệnh lý ở tinh hoàn

Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn. Bệnh lý ở tinh hoàn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới.

Do đó, khi có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng xử lý kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Trường hợp xoắn tinh hoàn, thời gian vàng để cứu được tinh hoàn là trong vòng 6 giờ, nếu để quá 24h, gần như chắc chắn bệnh nhân sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn do hoại tử.

4. Rối loạn xuất tinh

Rối loạn xuất tinh là hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới, xuất tinh muộn hay không xuất tinh. thường xuyên thì khi dương vật cương cứng sẽ có hiện tượng xuất tinh tuy nhiên ở những người bị rối loạn xuất tinh thì việc xuất tinh không tuân theo quy luật này.

5. Viêm niệu đạo

Là căn bệnh nam khoa thường xảy ra nhất. Bệnh gây ra các triệu chứng như tiểu gấp, tiểu nhiều; chất mủ từ lỗ niệu đạo, sưng tấy và ngứa ngáy khó chịu.

Bị kích thích với các loại hóa chất, sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm; lối sống thiếu chung thủy; trang phục không phù hợp; hệ quả của một số bệnh lý khác là những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh viêm niệu đạo.

Nếu cảm thấy có những triệu chứng của bệnh bạn cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình, NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/canh-giac-voi-5-benh-nam-khoa-thuong-gap-24181/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY