Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cao trăn- khỏe người, nhưng yếu chuyện ấy

Nếu thiếu hiểu biết, chỉ một lạng cao trăn cũng đủ để “sức mạnh đàn ông” bị đẩy lùi vĩnh viễn.

Nỗi niềm của một nạn nhân

Làm nghề lao động nặng nhọc, nên mới ở độ tuổi ba mươi anh Sơn (Phú Yên, Khánh Hòa) đã sớm bị bệnh đau và thoái hóa cột sống. Uống thuốc Tây mãi không thấy khỏi, lại lo lắng sẽ bị đau dạ dày vì toàn phải uống liều cao, anh quyết định chuyển sang dùng Đông y. Được bạn bè mách bảo, anh hỏi mua cao trăn về dùng. Quả nhiên là hiệu nghiệm, bệnh của anh biến chuyển qua từng ngày.

Với vị ngọt, tính bình, cao trăn còn rất tốt cho phụ nữ sau sinh và phụ nữ trung niên. Bạn có thể lấy 5-10g cao trăn cắt mỏng, hòa trong rượu hâm nóng uống hàng ngày. Pha cùng với một chút mật ong rượu sẽ dễ uống hơn. Tuy nhiên, phụ nữ có thai và trẻ nhỏ tuyệt đối không dùng cao trăn.

Cùng với tập thể dục, sau hai tuần anh thấy bệnh tình đỡ hẳn nhưng cũng chính lúc ấy, anh hốt hoảng khi phát hiện thấy “thằng bé” của mình “bảo mãi không nghe”. Một lần, hai lần rồi ba lần, anh vẫn không thể lý giải nổi sao mình lại mất “phong độ” như thế, trong khi trước đó vợ chồng anh vốn rất sung mãn, hài hòa trong “chuyện ấy”. Cực chẳng đã, anh cùng vợ đi khám.

Sau hàng loạt các xét nghiệm với kết quả sức khỏe hoàn toàn bình thường anh Sơn lại càng hoang mang hơn. Nhưng đến khi các bác sĩ hỏi ngoài thuốc Tây, thuốc Bắc, anh có dùng thêm gì khác nữa không, lúc đó nghĩ đến cao trăn anh mới giật mình. Kết quả, chính vị thuốc giúp anh thoát khỏi những cơn đau buốt nơi sống lưng lại là thủ phạm khiến anh sớm bị “bất lực”, tồi tệ hơn là bất lực vĩnh viễn vì anh đã dùng quá lâu.

“Khắc tinh” của nam giới trẻ tuổi

Cao trăn nổi tiếng trong Đông y về cả hiệu quả điều trị các bệnh xương khớp cũng như về tác dụng phụ là “khắc tinh” của quý ông, nhưng người dùng không phải ai cũng biết điều đó. Và, trường hợp như anh Sơn kể trên không phải là hiếm. Nhiều nam giới, tuổi còn rất trẻ nhưng lại hiểu nhầm rượu ngâm cao trăn là thuốc bổ nên uống thường xuyên, uống đều đặn và kết quả là họ cũng sớm bị liệt dương vĩnh viễn.

Giải thích lý do vì sao cao trăn có thể khiến quý ông mất hoàn toàn “khả năng” chỉ sau một thời gian ngắn, các bác sĩ Đông y cho biết, cơ chế ngủ của trăn chính là nguyên nhân dẫn tới liệt dương. Theo cơ chế sinh học của trăn, ăn một con thú xong, trăn nghỉ ít nhất 6 tháng mới tìm con mồi mới. Trong thời gian đó nó hoàn toàn nhu chứ không cương. Thời gian chủ yếu của trăn là nhu thì sao con người ăn vào mà cương được?.

Việc uống liên tục cao trăn sẽ khiến cơ thể bạn rơi vào tình trạng ngộ độc trường diễn, các bó cơ ngày một rệu rạo đi sau mỗi ngày sử dụng. Trong khi đó, “thằng bé” là bộ phận đặc biệt. Nó là phần cơ sụn lại bao gồm rất nhiều thể hang. Bình thường, để nó “đứng dậy” được là nhờ các tế bào hang cường lên cho máu dồn vào. Nhưng khi dùng các chế phẩm từ trăn, đặc biệt là rượu ngâm cao trăn, các tế bào hang sẽ bị teo dần đi vì vậy máu không thể dồn vào được nữa. Đó là lý do khiến “thằng nhỏ” cứ “ủ rũ cù rù” suốt cả ngày mặc cho quý ông đang hừng hực khí thế hay tìm mọi cách để khôi phục lại “khả năng chiến đấu”.

Độc chiêu “giảm khỏe”

Cao trăn là vị thuốc được làm từ thịt và xương của trăn. Trăn có nhiều loại (như: trăn mắt võng, trăn mốc, trăn đuôi cụt), nhưng chỉ có hai loài là trăn mắt võng và trăn mốc được dùng làm thuốc phổ biến hơn cả. Dân gian thường nói câu “người ăn không hết kẻ lần không ra”. Và, trong những tình huống tế nhị đặc biệt, cao trăn lại là “vị cứu tinh” cho hạnh phúc lứa đôi. Câu chuyện của ông Liên dưới đây là một ví dụ.

Đã bước sang cái tuổi thất thập cổ lai hi, nhưng nhờ có vận động thường xuyên cùng nếp sống khoa học, ông Liên vẫn giữ được sức khỏe tốt, thần thái linh hoạt và “phong độ” vẫn còn rất sung mãn. Nhưng khổ một nỗi, bà nhà ông cũng đã ngấp nghé tuổi lục tuần, đời sống tinh thần có tốt nhưng cũng không tránh được tuổi già, không nhóm lại được lửa tình đã tắt lịm từ bao giờ. Bứt rứt khó chịu không dễ gì giải tỏa, thành ra ông Liên cứ đi tối ngày, hết tham gia câu lạc bộ người cao tuổi, lại thể dục thể thao. Cũng từ đó tâm trạng ông không mấy khi được vui vẻ, đôi khi thất thường làm con cháu không hiểu chuyện ai cũng bảo ông “trái tính, trái nết”. Hiểu được nỗi bức xúc của ông, bà nhà đã hỏi mua một hai lạng cao trăn, rồi chuẩn bị sẵn ít rượu ngon, hàng ngày bà pha cao trăn với rượu để ông uống gọi là để “chắc xương, chắc cốt”.

Kết quả là một công đôi việc, nhờ uống cao trăn, ông nhà như thấy khỏe ra đồng thời hứng thú “chuyện ấy” cũng bay đi đâu mất.

Hồng Nhung

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/cao-tran-khoe-nguoi-nhung-yeu-chuyen-ay-26749/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY