Khoa học hôm nay

Câu được cá trê vàng khổng lồ cực hiếm: Xử trí sao?

Martin Glatz – cần thủ may mắn trên chia sẻ với Live Science đến giờ anh vẫn còn bị choáng ngợp bởi thành quả câu được.

Một người câu cá nghiệp dư vừa trở nên nổi tiếng sau khi câu được một con cá trê cực lớn màu vàng tươi vô cùng quý hiếm. từng nhiều lần câu được loài cá da trơn này nhưng đây là lần đầu tiên anh câu được con cá có màu sắc lạ đến vậy.

Martin glatz – cần thủ may mắn trên chia sẻ với live science đến giờ anh vẫn còn bị choáng ngợp bởi thành quả câu được.

Cá trê là loài cá da trơn có thể bắt gặp ở bất cứ khu vực nước nào tại mỹ nhưng có màu sắc như vậy là vô cùng hiếm gặp. loài cá này có thể đạt tới chiều dài 2,7m và nặng tới 130kg trong tự nhiên.

Cận cảnh con cá trê vàng khổng lồ khiến người câu được kinh ngạc

Tuy vậy, chúng đa phần có những màu sắc tối màu phổ biến mà bất cứ ai cũng biết tới. Màu sắc lạ của con cá này đã khiến nó và cả người câu được nổi tiếng khắp vùng cũng như trên mạng xã hội.

Theo các nhà khoa học, màu vàng này có thể là do nó mắc bệnh leucism, một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp. Nó không giống như bạch tạng vì thế không ảnh hưởng tới mắt con vật.

Chứng rối loạn di truyền này có thể gặp ở nhiều loài động vật, điển hình là chim cánh cụt vàng và cá soi sát thủ trắng. năm 2017, một con cá trê tương tự từng bị bắt ở sông mississippi.

Mặc dù có màu sắc kỳ lạ và đẹp mắt nhưng chính điều này lại khiến chúng gặp bất lợi trong môi trường tự nhiên. Chúng dễ dàng thu hút các loài động vật ăn thịt và cả con mồi, tỷ lệ sống sót tới kích thước như trên là điều hiếm gặp.

Sau khi bắt được, glatz đã thả lại xuống nước với hy vọng con cá trê này sẽ lớn hơn nữa và mang đến cho những người đi câu khác niềm hạnh phúc giống như anh.

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Link bài gốc Lấy link

https://datviet.trithuccuocsong.vn/khoa-hoc/the-gioi-dong-vat/cau-duoc-ca-tre-vang-khong-lo-cuc-hiem-xu-tri-sao-3440893/

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/cau-duoc-ca-tre-vang-khong-lo-cuc-hiem-xu-tri-sao/20211104073214891)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY