Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cây kim tiền mê mệt loại nước này: Tưới mỗi ngày cây nở hoa trổ lá mơn mởn, tiền bạc kéo về chật két

Với mẹo chăm sóc cây kim tiền dưới đây đảm bảo cây luôn xanh tươi, sớm trổ hoa khiến tài lộc đổ về nhà bạn không ngừng.

Cây kim tiền là một loại cây phong thủy quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta. Cây kim tiền thường được trồng trong các văn phòng công ty, gia đình riêng hoặc những cửa hàng cửa hiệu kinh doanh buôn bán. Cây đúng như tên gọi của mình tượng trưng cho kim tức là vàng bạc, tiền là tiền bạc. Bởi vậy, khi chăm sóc cây nếu chung xanh tươi nở hoa, trổ lá thì tài lộc tiền tài kéo về nhà bạn, công ty bạn càng nhiều.

Ngược lại nếu cây úa vàng ủ rũ chứng tỏ tiền bạc trong nhà bạn đi xuống. Vì vậy, muốn cho cây kim tiền nở hoa, trổ lá bạn nên làm những cách sau đảm bảo cuối năm tiền bạc kéo về tiêu không hết.

Ảnh minh họa.

Cách trồng và chăm sóc cây kim tiền

Kim tiền là một trong những loài cây rất dễ trồng và không mất nhiều công chăm sóc. Nếu trồng cây kim tiền trong chậu, việc đầu tiên gia chủ cần làm là chọn chậu có kích thước lớn bởi khi phát triển cây sẽ có thân lớn và bộ rễ rất khoẻ.

Khi chuẩn bị đất trồng, nên chọn loại đất có độ mùn xốp, thoát nước tốt. Để đất trồng có đầy đủ dinh dưỡng, gia chủ nên trộn đất với mùn cưa, trấu hoặc các loại đất vi sinh bán sẵn.

Là loài cây chịu hạn tốt nên gia chủ không cần tưới nước cho cây kim tiền quá thường xuyên. Nên dùng bình phun tưới cây từ 1 – 2 lần/tuần. Cũng là cây ưa sáng nhưng bạn có thể đặt cây kim tiền ở những nơi thiếu sáng, thậm chí trong phòng có máy điều hoà.

Khi tưới, bạn có thể dùng bình xịt nước lên lá, thân để giữ độ ẩm hoặc xịt một lượng nước nhỏ vào phần gốc xung quanh cây.

Ngoài ra, thêm một lưu ý nhỏ cho bạn, cây kim tiền rất thích bia. Tưới cây kim tiền bằng bia sẽ giúp lá xanh mướt, bóng mượt.

Lưu ý, không đổ bia trực tiếp vào gốc cây. Bạn nên để bia ở ngoài không khí một thời gian để cồn trong bia bay hơi hết. Sau đó, pha loãng bi với nước theo tỷ lệ 1:100. Đổ nước này vào bình tưới và phun đều lên cây. Chỉ sau vài lần tưới, bạn sẽ thấy lá cây kim tiền sáng bóng.

Để cây kim tiền quang hợp tốt hơn và giữ được vẻ sáng bóng, thỉnh thoảng gia chủ nên vệ sinh lá cây. Chỉ cần dùng khăn ướt lau nhẹ bề mặt lá, thân cây và chậu.

Tuy cây kim tiền dễ trồng nhưng gia chủ cũng nên thường xuyên quan sát để ngăn chặn sự tấn công của sâu bọ. Rệp trắng và rệp đỏ là hai loại sâu bọ chủ yếu tấn công vào phần lá của cây cảnh này.

Khi bắt gặp những con rệp ẩn nấp ở mặt dưới của lá cây kim tiền, gia chủ nên dùng xà phòng pha loãng xịt lên những lá bị tấn công rồi dùng khăn thấm nước muối lau lại. Trường hợp rệp xuất hiện trên khắp các thân cây thì phải sử dụng thuốc trừ sâu để tiêu diệt.

Cây kim tiền hợp tuổi gì?

Ngoài là cây trồng trong nhà, cây kim tiền còn được xem là cây phong thuỷ được nhiều gia chủ làm nghề kinh doanh, buôn bán chọn trồng. Nhiều người tin rằng, trồng cây kim tiền trong nhà hoặc nơi làm việc, kinh doanh sẽ mang lại sự may mắn về tiền bạc, tài lộc và thành công.

Theo phong thủy, cây kim tiền hợp với cả 12 con Giáp và với tất cả các mệnh Ngũ hành. Đặc biệt là những người mệnh Mộc và Mệnh hỏa, trồng cây kim tiền sẽ tương sinh hợp mệnh, may mắn và tài lộc đến nhiều hơn.

Trong khi đó, người mệnh Thuỷ và mệnh Kim khi trồng cây kim tiền thì nên chọn chậu màu trắng hoặc vàng để tăng cường vượng khí. Còn người mệnh Thổ, khi trồng cây kim tiền nên chọn chậu màu đỏ, hồng cam hoặc tím.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/cay-kim-tien-me-met-loai-nuoc-nay-tuoi-moi-ngay-cay-no-hoa-tro-la-mon-mon-tien-bac-keo-ve-chat-ket.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cay-kim-tien-me-met-loai-nuoc-nay-tuoi-moi-ngay-cay-no-hoa-tro-la-mon-mon-tien-bac-keo-ve-chat-ket/20230702083147161)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY