Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cây xô thơm: Loại thảo mộc giúp giảm lượng đường trong máu trong 2 giờ

Bệnh tiểu đường loại 2 thường được coi như một tình trạng lành tính, mặc dù các nhà nghiên cứu cảnh báo về vô số biến chứng mà bệnh có thể gây ra, trong đó bao gồm cả một số đe dọa đến tính mạng. Cũng như các bệnh khác, lựa chọn chế độ ăn uống là yếu tố quyết định mạnh mẽ đến bệnh tiểu đường. Có một loại thảo mộc với tác dụng giải độc mạnh, có thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường loại 2 tăng đột biến trong thời kỳ đại dịch, dẫn đến bùng phát mối lo ngại về các biến chứng sức khỏe liên quan. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu từ lâu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chế độ ăn uống để giúp ngăn ngừa và khắc phục tình trạng bệnh. Đặc biệt, một loại thảo mộc có thể làm giảm lượng đường trong máu chỉ trong hai giờ, giúp ngăn chặn tình trạng này.

Lá xô thơm từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc chống lại bệnh tiểu đường - (Ảnh: Internet).

Cây xô thơm tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Lá xô thơm từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc chống lại bệnh tiểu đường, với nghiên cứu cho thấy chúng có thể giúp giảm lượng đường trong máu.

Một nghiên cứu điều tra mối liên hệ giữa loại thảo mộc này và bệnh tiểu đường cho thấy chiết xuất cây xô thơm làm giảm lượng đường huyết ở chuột bằng cách kích hoạt một thụ thể cụ thể. Các nghiên cứu sâu hơn được thực hiện trên người cũng đã xác nhận những kết quả này.

Một thử nghiệm lâm sàng bao gồm 80 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 được kiểm soát kém cho thấy sau hai giờ nhịn ăn, lượng đường trong máu ở những người được cho dùng cây xô thơm đã giảm đáng kể so với nhóm đối chứng. Sau khi kích hoạt thụ thể, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy thụ thể loại bỏ các axit béo tự do dư thừa trong máu, điều này có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin.

Lựa chọn chế độ ăn uống là yếu tố quyết định mạnh mẽ đến bệnh tiểu đường - (Ảnh: Internet).

Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy loại thảo mộc này hoạt động tương tự như thuốc metformin - một loại thuốc được kê đơn để quản lý lượng đường trong máu. Ở người, loại thảo mộc này đã được phát hiện có tác dụng tương tự như rosiglitazone, một loại thuốc chống tiểu đường làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng cây xô thơm có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường, giúp giảm lượng glucose chỉ sau hai giờ sau khi nhịn ăn.

Cây xô thơm giải quyết vấn đề Cholesterol cao

Trong khi tỷ lệ bệnh tiểu đường ngày càng tăng là một nguyên nhân đáng lo ngại, tình trạng này đã được phát hiện có mối liên hệ chặt chẽ với lượng cholesterol cao.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bệnh tiểu đường có liên quan đến sự tổng hợp cholesterol và có thể làm tăng LDL, cholesterol xấu.

Bởi vì các nghiên cứu cho thấy hai tình trạng này có thể hoạt động cùng lúc với nhau, các chuyên gia y tế nhấn mạnh rằng mức đường huyết và cholesterol nên được theo dõi đồng thời.

Cholesterol cao có thể khiến mọi người có nguy cơ mắc bệnh tim, nhưng bản chất nguy hiểm của tình trạng này gây khó khăn cho việc chẩn đoán.

Tuy nhiên, phần lớn các loại thuốc hiện có để giảm cholesterol đều có tác dụng phụ khiến nhiều người không thể sử dụng chúng. Điều này đã thúc đẩy các nhà nghiên cứu tìm hiểu các lộ trình thay thế để chữa khỏi tình trạng này, trong đó chế độ ăn uống được đặt lên hàng đầu trong các biện pháp phòng ngừa.

Một số cuộc điều tra đã tiết lộ rằng cây xô thơm có tác dụng như thế nào đối với bệnh tiểu đường thì nó cũng có tác dụng tương tự đối với cholesterol.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, khi tiêu thụ ba lần mỗi ngày trong hai hoặc ba tháng, cây xô thơm làm giảm cholesterol LDL và chất béo trung tính và tăng cholesterol HDL.

Một nghiên cứu, bao gồm 67 người tham gia, cho thấy tổng mức cholesterol giảm 19,6% sau hai tháng khi bổ sung cây xô thơm.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng lá xô thơm có thể được giới thiệu như một phương pháp điều trị thay thế cho bệnh mỡ máu cao.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/cay-xo-thom-loai-thao-moc-giup-giam-luong-duong-trong-mau-trong-2-gio-31996/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY