Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chải đầu hàng ngày sẽ giúp gia tăng tuổi thọ

Gần đây, một hiện tượng kỳ lạ đã được phát hiện. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dù là từ thời xa xưa hay trong gia đoạn cuộc sống hiện đại ngày nay, tuổi thọ trung bình của nam giới đều chênh lệch so với với nữ giới từ 8 đến 10 năm và phụ nữ nói chung sống lâu hơn nam giới.

Qua phân tích, các nghiên cứu kết hợp với kiến ​​thức y khoa, được biết phụ nữ rất thích ăn mặc và thói quen chải đầu mỗi sáng mất hơn chục phút. Nguyên nhân là do phụ nữ có mái tóc dài và rất khó chăm sóc. Sau nhiều lần chải đầu, tóc sẽ trở nên mềm, dài như thác nước và đen bóng.

Sau nhiều lần chải đầu, tóc sẽ trở nên mềm, dài như thác nước và đen bóng.

Theo quan điểm y học, việc chải đầu nhiều lần như vậy sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu trong vỏ não, từ đó thúc đẩy hoạt động của tế bào não và trở nên thông minh hơn. Ngược lại, nam giới vì tóc ngắn, dễ chăm sóc và do bận rộn với công việc, giao lưu xã hội nên không có thời gian, công sức để chỉnh sửa lại mái tóc của mình.

Chính vì không có việc chải đầu lặp đi lặp lại như phụ nữ, đương nhiên, vỏ não ở nam giới lâu ngày không được cọ xát, khí huyết lưu thông trở nên rắn chắc, không vận động được sức sống của tế bào não. Điều này chắc chắn sẽ có tác động nhất định đến sức khỏe não bộ.

Ngoài ra, các bệnh mạch máu não do hút thuốc và uống rượu rất phổ biến ở nam giới cũng sẽ được giảm bới nếu nam giới thường xuyên xoa bóp và chải đầu như chị em phụ nữ vẫn làm. Trên thực tế số bệnh nhân nam mắc bệnh mạch máu não nhiều hơn phụ nữ và các chuyên gia y học tin rằng với thói quen chải đầu sẽ làm cho căn bệnh này giảm xuống.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày có thể thấy, muốn sống lâu thì nên xoa bóp đầu nhiều như phụ nữ, để vỏ não được xoa bóp kịp thời, giúp cho hoạt động của não được luyện tập và được kích thích như mong muốn, bỏ hút thuốc và uống ít rượu hơn, và bạn sẽ sống lâu hơn.

Chải tóc đúng cách để ngăn gãy rụng

Theo các chuyên gia, dù chải tóc có lợi cho sức khỏe nhưng cũng chỉ nên chải 2 lần/ngày, 1 lần buổi sáng và 1 lần vào tối. Không nên dùng lực kéo quá mạnh nhất là khi tóc đang bị rối, mà chỉ nên chải nhẹ nhàng. Chỉ cần chải tóc đúng cách, lượng dầu tự nhiên của da đầu có thể được phân bổ và trải đều trên mái tóc, nuôi dưỡng da đầu thêm khỏe mạnh.

Chải tóc đúng cách và đúng tần suất sẽ giúp giảm gãy rụng.

Lưu ý là nếu tóc đang ướt thì tránh bất cứ tác động ngoại lực nào, hãy đợi tóc khô khoảng 80% rồi mới chải. Trường hợp cần chải tóc lúc ước, bạn nên dùng lược răng thưa bản rộng và dẹt để giúp gỡ rối tóc một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp dùng các ngón tay để nới lỏng các sợi tóc rối từng chút một nhằm giảm gãy rụng.

Để chải tóc đúng cách và tránh gãy rụng, hãy chải từ thân tóc xuống ngọn tóc, cách khoảng 5-7cm so với cchaan tóc. Bạn cũng nên chia nhỏ tóc ra từng phần để chải, nhằm giảm lực tác động lên da đầu. Sau đó, chải từ đỉnh đầu xuống hết phần chiều dài tóc, giúp làm tơi tóc, hạn chế tổn thương do lực tác động.

Xem thêm:

2 phương pháp xông hơi hỗ trợ điều trị Covid-19 chuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chai-dau-hang-ngay-se-giup-gia-tang-tuoi-tho-33976/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY