Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chải đầu mỗi ngày làm giảm một nửa bệnh tật, hãy chải đầu đúng cách để cơ thể luôn khỏe mạnh

Bạn đã biết, nếu muốn sống khỏe mạnh thì thực hiện những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống cũng là một cách lành mạnh để giữ cho cơ thể luôn cường tráng.

Con người không chỉ phải ăn ngủ hàng ngày mà còn phải chải đầu để duy trì hình ảnh của chính mình. Có một câu nói hay rằng, ‘chải đầu mỗi ngày sẽ giảm được một nửa bệnh tật’, tại sao bạn lại nói như vậy?

Chải đầu hàng ngày là cách dễ nhất để giảm bệnh tật

Chỉ cần một hành động tầm thường như chải đầu mỗi ngày cũng có lợi cho sức khỏe.

Theo y học cổ truyền, đầu là nơi hội tụ của tất cả các dương, và nó được kết nối với các kinh mạch khác nhau của cơ thể. Chải tóc hàng ngày có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa rụng tóc và ngăn ngừa tóc bạc.

Chỉ cần một hành động tầm thường như chải đầu mỗi ngày cũng có lợi cho sức khỏe.

Đó là do trên đầu có gần 50 huyệt, chải đầu sẽ xoa bóp các huyệt này, thúc đẩy tuần hoàn máu trên da đầu, đưa đầy đủ oxy và dưỡng chất đến chân tóc, đồng thời có tác dụng nuôi dưỡng tóc.

Trong khi đó, chải tóc thường xuyên không chỉ thông kinh mạch, thông mạch mà còn có tác dụng xua tan phong hàn, ẩm thấp. Khi chải tóc, lược kích thích kinh mạch trên da đầu, có lợi cho việc cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và có tác dụng phòng ngừa các bệnh như cảm lạnh.

Có thể thấy chải tóc có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe thể chất và giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Cách chải đầu đúng để tăng cường sức khỏe

Mặc dù chải đầu là một việc hết sức bình thường nhưng để đạt được hiệu quả giữ gìn sức khỏe, thực tế có rất nhiều cách.

Đầu tiên, chọn lược phù hợp

Có rất nhiều chất liệu lược trên thị trường. Các chất liệu khác nhau có những ưu điểm của chất liệu khác nhau, nhưng số lượng phổ biến nhất là lược nhựa, lược gỗ, lược ngọc,…

Lược nhựa tuy nhẹ và bền nhưng khi cọ vào tóc rất dễ sinh ra tĩnh điện khiến tóc bị khô và dễ gãy rụng, không tốt cho chất tóc.

Lược nhựa tuy nhẹ và bền nhưng khi cọ vào tóc rất dễ sinh ra tĩnh điện khiến tóc bị khô và dễ gãy rụng, không tốt cho chất tóc.

Ngoài lược nhựa còn có lược kim loại, lược tre, lược ngọc, cuối cùng là lược gỗ thông dụng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn muốn chải tóc, giữ gìn sức khỏe thì nên chọn lược gỗ.

Tóc ngắn phù hợp với lược nhỏ và răng dày hơn, tóc dài phù hợp với răng thưa hơn để không bị kéo da đầu và gãy tóc.

Thứ hai, cách bạn chải tóc

Khi chải tóc, hãy cố gắng chải từ trước ra sau, từ giữa ra hai bên mang tai và cố gắng chải từ chân tóc đến ngọn tóc. Nếu tóc tương đối dài, bạn nên cầm lấy một phần tóc bằng tay, sau đó dùng lược chải phần trên rồi chải từ từ cho đến hết tóc.

Thực tế, chải đầu không chỉ để giúp tóc suôn mượt hơn, không chỉ chải tóc mà còn chải da đầu nhiều hơn. Vì khi chải tóc còn có tác dụng loại bỏ các chất tiết và vi sinh vật trên da đầu, để da đầu sạch hơn.

Cuối cùng, lựa chọn thời gian chải phù hợp

Vì da đầu của chúng ta tương đối mềm, nên mặc dù chải đầu rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta không nên chải tóc thường xuyên. Bạn hãy chải đầu vào buổi sáng khi thức dậy và chải đầu khi đi ngủ vào buổi tối.

Chải tóc vào buổi sáng giúp bạn sảng khoái. Khởi đầu một ngày mới tốt lành và nâng cao hiệu quả công việc cũng như học tập. Chải tóc trước khi đi ngủ thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở da đầu và làm giảm căng thẳng, mệt mỏi của não bộ.

Tuy nhiên, khi mới gội đầu thì không nên chải đầu, vì vừa gội xong, các nang tóc trên da đầu mở ra, tóc còn tương đối ẩm, khi chải tóc rất dễ làm hư tổn nang tóc da đầu và chất lượng tóc.

Trên đây là những lợi ích của việc chải tóc, và một số điều cần chú ý khi chải tóc. Trên thực tế, một cơ thể khỏe mạnh còn đến từ lối sống lành mạnh, không chỉ là chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt và nghỉ ngơi điều độ.

Trong cuộc sống hàng ngày, một số việc nhỏ cũng có thể đạt được hiệu quả rất tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như chải đầu.

Xem thêm: Nguyên tắc vàng nâng cao hiệu quả đốt cháy chất béo trong thể dục

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chai-dau-moi-ngay-lam-giam-mot-nua-benh-tat-hay-chai-dau-dung-cach-de-co-the-luon-khoe-manh-35784/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY