Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chẳng lo thoái hóa khớp háng nhờ mật ong và nghệ

Bệnh thoái hóa khớp háng ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Hỗn hợp mật ong và nghệ chữa thoái hóa khớp háng là bài thuốc hiệu nghiệm được nhiều người ứng dụng và chữa khỏi thành công. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì và kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học.

Thoái hóa khớp háng là bệnh chủ yếu gặp ở người trưởng thành, nhất là người cao tuổi do tiền sử khớp háng bị viêm, do chấn thương khớp háng ở những người lao động, hoại tử chỏm xương đùi điều trị không dứt điểm đều là những nguyên nhân gây ra bệnh.

Bệnh gây đau đớn và biến đổi cấu trúc của khớp dẫn đến tàn phế nếu không được điều trị kịp thời. Sử dụng mật ong và nghệ chữa thoái hóa khớp háng là bài thuốc dân gian khá hiệu quả mọi người nên tìm hiểu.

Tại sao mật ong và bột nghệ có tác dụng trong việc điều trị bệnh thoái hóa khớp háng?

Mật ong và bột nghệ đều là những thực phẩm quen thuộc, sẵn có đối với mỗi gia đình Việt Nam. Ngoài dùng để làm đẹp hoặc nấu ăn, chúng còn được dùng chữa bệnh vô cùng hiệu quả, đặc biệt là những bệnh liên quan đến xương khớp.

Mật ong và bột nghệ có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe xương khớp

Theo các thầy thuốc Đông y, bột nghệ có chứa chất curcumin tác dụng to lớn trong việc điều trị bệnh xương khớp. Hợp chất này trong nghệ giúp hạn chế tối đa các vấn đề về khớp, giảm thiểu chứng đau nhức, sưng tấy, thoái hóa khớp xương.

Ngoài ra, nghệ còn có khả năng ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh viêm khớp và thấp khớp bởi curcumin hoạt động như một chất chống oxy hóa trong việc điều trị bệnh viêm xương khớp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng curcumin ức chế hoạt động của các enzyme gây viêm do thoái hóa sụn, đặc biệt, với đặc tính kháng viêm cao, curcumin còn được coi như một loại thuốc kháng viêm tự nhiên an toàn đối với những bệnh nhân bị thoái hóa khớp.

Mật ong với đặc tính kháng khuẩn, điều trị nhiễm trùng nên được dùng như một phương thuốc hữu hiệu để điều trị vết thương. Việc kết hợp hai nguyên liệu này tạo ra một bài thuốc tuyệt vời giúp điều trị bệnh xương khớp, thoái hóa khớp háng. Theo dân gian, ngoài tác dụng không chỉ giúp giảm đau nhức xương khớp bài thuốc mật ong kết hợp bột nghệ mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Bài thuốc chữa thoái hóa khớp háng từ mật ong và bột nghệ

Để chữa thoái hóa khớp háng bằng mật ong và bột nghệ, các bạn cần có nguyên liệu gồm 3 muỗng mật ong nguyên chất và 2 muỗng bột nghệ.

Trộn đều hỗn hợp mật ong và bột nghệ để dùng hàng ngày

Cách làm như sau: Trộn đều hai 2 nguyên liệu này theo tỷ lệ trên. Có thể ăn hoặc pha với chút nước nóng để uống hỗn hợp này hàng ngày. Người bị bệnh cần kiên trì áp dụng đều đặn mỗi ngày trong khoảng 1-2 tháng thì mới thấy sự thay đổi rõ rệt.

Tuy nhiên, khi sử dụng chúng ta không nên sử dụng tinh bột nghệ riêng và mật ong riêng sẽ làm mất tác dụng của hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau. Đặc biệt, bạn cần lưu ý những vấn đề sau khi dùng hỗn hợp này:

- Không dùng cùng khi với người đang điều trị bằng thuốc tây.

- Phụ nữ mang thai không nên sử dụng hồn hợp này.

- Người bị bệnh dạ dày, đường ruột nên sử dụng sau bữa ăn.

- Phụ nữ bị rong kinh không nên dùng hỗn hợp này vì sẽ khó chữa chứng rong kinh.

Việc điều trị bệnh thoái hóa khớp háng đạt kết quả cao bệnh nhân cũng cần chú ý:

- Thay đổi thói quen sinh hoạt có hại cho sức khỏe và làm việc sao cho phù hợp, tăng thời gian nghỉ ngơi và tránh lao động nặng, mang vác vật nặng, hạn chế thức khuya, làm việc quá tải, stress…

Để điều trị hiệu quả cần kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện hợp lý

- Chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh, bổ sung nhiều vitamin D, canxi, omega 3 và khoáng chất, đặc biệt là để nuôi dưỡng xương và sụn khớp, chăm sóc sụn khớp làm chậm quá trình thoái hóa.

- Đều đặn, thường xuyên luyện tập thể dục với các bài tập nhẹ nhàng, các môn thể thao như đi xe đạp, bơi lội, tập dưỡng sinh để tăng cường sức khỏe cho xương khớp.

- Hạn chế sự vận động của khớp hàng như lên xuống cầu thang, đứng nhiều, đứng lâu, hoặc đứng bằng một chân và duy trì cân nặng phù hợp để tránh tăng áp lực lên khớp.

Mật ong và nghệ chữa thoái hóa khớp háng đã mang lại hiệu quả bất ngờ cho nhiều người. Bạn cần duy trì lâu dài nhưng cũng cần tránh sử dụng quá nhiều sẽ gây ra hậu quả không tốt.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/chang-lo-thoai-hoa-khop-hang-nho-mat-ong-va-nghe-24907/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY