Dinh dưỡng hôm nay

Chế độ ăn để có sức khỏe tốt nhất bạn cần biết

Hãy áp dụng chế độ ăn để có sức khỏe tốt nhất 3 đen nên ăn, 3 trắng nên tránh đang được rất nhiều người truyền tai nhau để có được sức khỏe như mong muốn.

Mọi người thường có câu nói: bệnh từ miệng mà ra, việc ăn uống hàng ngày liên quan trực tiếp tới sức khỏe của cơ thể bạn. Một trong những chế độ ăn để có sức khỏe tốt nhất đó là áp dụng công thức "3 đen nên ăn, 3 trắng nên tránh" rất đơn giản và dễ hiểu dưới đây.

3 trắng nên tránh: đường, muối và mỡ

Muối, đường và mỡ là 3 loại thực phẩm màu trắng mà bạn cần phải tuyệt đối tuân thủ việc cân nhắc số lượng khi ăn hàng ngày.

Ăn quá nhiều muối làm tăng gánh nặng cho thận

- Trong 1 ngày, lượng muối mà bạn nên ăn chỉ từ 6 gram trở xuống, đó là số liệu theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng. Việc ăn quá nhiều muối vào cơ thể không chỉ làm tăng gánh nặng cho thận mà còn dễ dẫn đến việc cơ thể bị tăng huyết áp và bị chứng xơ cứng động mạch.

Để có thể khống chế lượng muối, bạn hãy tập cho mình thói quen hạn chế chấm nước mắm hay muối khi ăn vì lúc chế biến đồ ăn đã được nêm nếm vừa miệng. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế lượng muối cho vào thực phẩm trong lúc nấu ăn sao cho vừa đúng với tiêu chuẩn đã được đề ra ở trên.

- Việc ăn quá nhiều đường sẽ dẫn đến gan bị tổn thương, béo phì hoặc cao huyết áp. Để có vóc dáng thon gọn cũng như sức khỏe thật tốt thì bạn nên sử dụng những món ăn, thức uống tách đường, trái cây tươi và hạn chế thói quen ăn vặt hàng ngày đặc biệt là đối với các món ngọt với hàm lượng đường cao như: trà sữa, bánh ngọt…

Mỡ động vật được khuyến cáo nên hạn chế sử dụng

- Mỡ động vật được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hạn chế sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày, vì lượng cholesterol, hoặc chứng xơ vữa động mạch sẽ có nguy cơ tăng cao. Cơ thể người trưởng thành thường sẽ có nhu cầu khoảng 25-30 gram/người/ngày. Tỷ lệ mỡ động vật và dầu thực vật sẽ là 7:10.

Nếu bạn có thói quen ăn vặt bằng các món chiên, xào hàng ngày sẽ khiến bạn gái không chỉ tăng cân mà còn có thể gây nên các chứng bệnh nguy hiểm cho cơ thể như gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ thậm chí là ung thư.

3 đen nên ăn: Gạo lứt, nấm hương, mộc nhĩ

Nấm hương chứa nhiều đạm, khoáng chất tốt cho cơ thể

- Các chuyên gia thực phẩm nhận xét nấm hương chứa khá nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng chất cũng như các loại vitamin B, C, D rất tốt cho cơ thể có thể ngăn ngừa các chứng bệnh như ung thư, đặc biệt là chúng có thể giảm bớt lượng cholesterol dư thừa, từ đó làm giảm huyết áp, điều chỉnh cholesterol huyết thanh, ngăn ngừa hiện tượng cơ thể bị loãng xương.

Trong chế biến thức ăn hàng ngày, nấm hương thường có 3 loại được dùng: nấm đông cô, nấm hương và nấm hoa. Những cây nấm có hình cúc áo, mình dày, chân nhỏ, màu vàng bóng, nếu sờ thấy khô tay là loại nấm ngon nhất.

- Mộc nhĩ đối với cơ thể vốn là chất chống đông tự nhiên, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, nó cũng có tác dụng bổ máu rất tốt. Liều lượng sử dụng mộc nhĩ phù hợp là 1 tuần nên dùng 2 lần, bạn không nên dùng quá ít hoặc quá nhiều. Ngoài ra, phụ nữ thường xuyên sử dụng mộc nhĩ trong các món ăn hàng ngày sẽ có được làn da mịn màng, tươi sáng hơn.

Với những cô nàng muốn giảm cân, đây cũng là lựa chọn rất phù hợp. Vì thành phần trong mộc nhĩ có tác dụng kiểm soát cân nặng rất tốt.

- Gạo lứt được xem như “viên ngọc đen” quý giá vì nó rất giàu dinh dưỡng. Thực phẩm này phù hợp với hầu hết các chứng bệnh của cơ thể đặc biệt đối với những người cao tuổi tay chân yếu, những người đang bị đau lưng, đau nhức đầu gối, người bị tiểu đường, béo phì và rối loạn mỡ máu.

Nấu cháo loãng chính là cách ăn tốt nhất của thực phẩm này. Với nhiều chị em, thường sử dụng thực phẩm này để vừa giảm cân vừa chữa được bệnh.

Hy vọng rằng, việc áp dụng chế độ ăn để có sức khỏe tốt nhất theo như chia sẻ ở trên sẽ giúp ích được cho bản thân của bạn và gia đình. Chúc gia đình bạn thật nhiều sức khỏe.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/che-do-an-de-co-suc-khoe-tot-nhat-ban-can-biet-26229/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY