Dinh dưỡng hôm nay

Chế độ ăn uống như thế nào là phù hợp cho từng nhóm máu?

Cơ thể mỗi người, béo hay gầy chịu ảnh hưởng rất nhiều từ những gì bạn ăn. Nếu nói rằng nhóm máu cũng liên quan đến những gì họ ăn, bạn có tin không

Tất cả mọi người đều được sinh ra với nhóm máu của riêng mình. Nói chung, nhóm máu A, nhóm máu B, nhóm máu AB và nhóm máu O là bốn nhóm máu phổ biến.

Có một nhóm các chuyên gia đã nói về thực phẩm phù hợp với nhóm máu của mình. Quan điểm này đề xuất rằng tất cả mọi người có nhóm máu nên tuân theo phương pháp ăn riêng cho phù hợp. Người có nhóm máu A nên ăn chay nhiều hơn, người nhóm máu O nên ăn thịt nhiều hơn.

Nhóm máu O - nên ăn nhiều thịtxml:namespace prefix="o" />

Nhóm máu O là nhóm máu lâu đời nhất và là nhóm máu đầu tiên xuất hiện trong lịch sử loài người. Nhóm máu O là nhóm máu có tỷ lệ người đông nhất trên thế giới, và được mệnh danh là nhóm máu săn.

Nhóm máu O là nhóm máu lâu đời nhất và là nhóm máu đầu tiên xuất hiện trong lịch sử loài người.

Những người thuộc nhóm máu O thường có nhu động đường tiêu hóa mạnh và khả năng tiêu hóa mạnh, nên thích hợp ăn thịt hơn. Nếu thiếu các sản phẩm từ thịt trong thời gian dài, cơ thể cũng dễ bị thiếu protein và các chất dinh dưỡng khác, dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt và tỷ lệ tổn thương mô cao.

Đối với những người thuộc nhóm máu O, nếu muốn cơ thể khỏe mạnh hơn thì nên ăn nhiều thịt, thực phẩm giàu chất đạm,… và ăn nhiều hành tây, bắp cải, bông cải xanh, củ cải, khoai lang cũng rất phù hợp. Tuy nhiên, người nhóm máu O nên ăn ít bánh mì và ngũ cốc, rất dễ gây hại cho quá trình trao đổi chất và khiến bạn ngày càng dễ tăng cân.

Nhóm máu A - thích hợp cho người ăn chay

Nhóm máu A xuất hiện khi loài người chuyển dần từ xã hội săn bắn sang nông nghiệp nên ăn nhiều ngũ cốc và nhiều loại rau củ hơn, do đó khả năng tiêu hóa thịt thực sự không mạnh.

Nếu những người có nhóm máu này ăn thịt lâu ngày không chỉ làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nhóm máu A có khả năng tiêu hóa kém nhất trong 4 nhóm máu, vì vậy những người thuộc nhóm máu A nên ăn nhiều rau và ngũ cốc nguyên hạt. Chế độ ăn nên chủ yếu là ăn chay, ăn ít thịt khi thích hợp, bổ sung chất đạm bằng cách ăn nhiều trứng và ăn tôm cá.

Nhóm máu B - ăn được mọi loại thức ăn

So với nhóm máu O và nhóm máu A, nhóm máu B là nhóm máu xuất hiện khá muộn trong nhân tướng học, và nó cũng là nhóm máu hạnh phúc nhất. Nó còn được gọi là “nhóm máu hoàn hảo”, và nhóm máu B chiếm khoảng 20%.

Những người nhóm máu B thường hướng ngoại và vui vẻ hơn, và thường có cảm giác thèm ăn tương đối cao khi tâm trạng tốt. Vì vậy họ có thể cố gắng ăn nhiều thành phần khác nhau trong chế độ ăn uống của mình.

Người nhóm máu B có thể tiêu hóa mọi loại thức ăn nhưng nên ăn ít mì và thịt gà.

Người nhóm máu B nên ăn ít đậu phộng, ngô và các thực phẩm khác, vì chất béo trong đó tương đối cao, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và làm tăng mỡ máu.

Nhóm máu B cũng thích hợp ăn thịt. Thịt bò, thịt cừu, thịt thỏ, hầu hết các loại cá, thịt nai rất giàu protein chất lượng cao. Ngoài ra, các sản phẩm từ sữa và rau về cơ bản cũng có thể ăn được.

Người nhóm máu B có thể tiêu hóa mọi loại thức ăn nhưng nên ăn ít mì và thịt gà. Hemagglutinin trong chúng sẽ cản trở sự trao đổi chất của nhóm máu B.

Nhóm máu AB - thích hợp ăn thức ăn dễ tiêu hóa

Nhóm máu này kết hợp các đặc điểm của nhóm A và nhóm B, và có khả năng thích ứng mạnh mẽ. Tuy nhiên, vì sự đa dạng và phong phú của thức ăn nên dễ bị kích thích bởi thế giới bên ngoài và gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Vì vậy, những người có nhóm máu này nên ăn ít và nhiều bữa nhất có thể để giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa mà vẫn bổ sung dinh dưỡng.

Người có nhóm máu AB rất thích hợp ăn chay, họ thích hợp ăn những thức ăn dễ tiêu hóa hơn như đậu phụ, rau cải. Đối với thịt, họ cũng nên kiểm soát lượng thịt như cá và thịt cừu, không nên ăn quá nhiều.

Bên cạnh đó, những người có nhóm máu AB có khả năng miễn dịch rất kém, vì vậy họ nên ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh để bổ sung vitamin C cho cơ thể và tăng cường khả năng miến dịch thần thánh của cơ thể.

Những người có nhóm máu khác nhau có thể điều chỉnh theo chế độ ăn này sẽ giúp nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch rất hiệu quả. Tuy nhiên, mọi người chỉ có thể sử dụng kết luận này làm tài liệu tham khảo cuối cùng, bởi vì trong quá trình tiến hóa, vóc dáng và thể trạng của mỗi người khác nhau là khác biệt. Đừng mù quáng theo đuổi một kết quả để rồi ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình.

Xem thêm: Chuyên gia giải đáp 5 câu hỏi phổ biến nhất về giảm cân

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/che-do-an-uong-nhu-the-nao-la-phu-hop-cho-tung-nhom-mau-34993/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY