Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chị em công sở mê Tám đề tài nào nhất?

Một số người không có thói quen buôn chuyện nơi công sở thì tỏ ra rất ngạc nhiên, không hiểu sao những người thích buôn chuyện có thể lôi ra nhiều chuyện để buôn dài... tập như thế. Thực tế có tham gia, hoặc ngồi bên ngoài nghe các chị em “tám” chuyện thì mới thấy độ phong phú về nội dung bất tận của các cuộc buôn chuyện.

“Tám” từ chuyện nhà…

Trong môi trường công sở, đề tài “hot” luôn được chị em yêu thích chính là chuyện vợ chồng. Chỉ cần một “mồi lửa” được nhen lên như cô A bảo: “Lão chồng đi đâu đêm nào cũng về muộn” hay “Mấy nay ông xã cứ xức nước hoa thơm lừng” là cả phòng nháo nhào đưa ra ý kiến. Sau đó là câu chuyện với hàng chục giả thiết kéo dài không hồi kết.

Chị em nào có chồng rồi tranh thủ “nói xấu” chồng, chia sẻ cách giữ chồng, phát hiện chồng nói dối ngoại tình, thậm chí chuyện chăn gối vợ chồng cũng được các chị em đem ra bàn tán hay chuyện chăm con, nuôi con, chuyện học hành sách vở thầy cô của con cũng là vấn đề được các chị em thích thú và “bàn tán” sôi nổi.

Ảnh minh họa

Thanh Nhàn (28 tuổi) làm việc trong phòng tài chính của một công ty xuất nhập khẩu có tiếng tại TP.HCM. Mới kết hôn nên Nhàn luôn được các chị, các thím “tư vấn” sâu sắc về cuộc sống hôn nhân, đặc biệt là “chuyện tế nhị”. Nhàn vốn là một cô gái ít nói nhưng sau khi kết hôn, những chuyện về đời sống vợ chồng mà các chị trong phòng vẫn “buôn bán” với nhau, cô lại thấy hấp dẫn đến kì lạ. Ngày một, ngày hai rồi Nhàn trở thành bà tám thực sự lúc nào không hay.

Cách đây khoảng 3 tuần, trong một lần tám xuyên giờ ăn trưa, vẫn là chuyện vợ chồng đầy hấp dẫn, Nhàn buột miệng nói ra khiếm khuyết nơi vùng kín của chồng khiến mọi người được một phen ngỡ ngàng... Bản thân Nhàn khi nói xong muốn độn thổ hoặc chui xuống khe nứt nào dưới sàn nhà, thấy mình đúng là dại miệng khi không kiểm soát được lời nói. Từ đó đến nay, Nhàn luôn thấy mặt mình nóng ran khi ai đó nhắc đến chuyện chăn gối. Còn một số chị tếu táo, vẫn thỉnh thoảng tìm cách trêu Nhàn bằng cách hỏi về chồng cô khiến cô muốn khóc mà không được.

Đến nói xấu sếp

Sếp là một trong những mục tiêu tám chuyện rất sôi nổi của chị em.

Từ chuyện sếp rất khó tính đến chuyện phong cách “thời trang công sở” của sếp, đầu tóc, thậm chí vợ sếp làm gì ở đâu, con sếp học ở đâu đang làm gì và thậm chí là chuyện... “bồ” cũng trở thành đề tài “nóng bỏng tay” của các chị em công sở trong bữa cơm trưa. Nào là chị sếp già rồi mà vẫn ăn mặc hở hang, lòe loẹt nhìn... phát khiếp, nào là anh sếp nhìn thấy mấy em nhân viên mới mắt cứ “hau háu” trông đến là “tởm”, nào là sếp bênh em gái sếp ra mặt dù thì chả làm được gì cho công ty.

Chủ đề “nói xấu sếp” được các chị em công sở “diễn thuyết” ở khắp mọi nơi được mổ xẻ rất nhiệt tình và hưởng ứng. Những câu chuyện kéo dài đến bất tận trở thành những món điểm tâm không thể thiếu cho các chị em công sở vào buổi trưa.

Kể tội đồng nghiệp

Đối với người nước ngoài, nói xấu đồng nghiệp là một điều tối kỵ thì ở Việt Nam, nói xấu các đồng nghiệp là chuyện "thường ngày ở công sở". Từ chuyện tại sao cô A có tài, có tố chất và phẩm chất đạo đức chuẩn mực nhưng mãi vẫn chỉ lẹt đẹt làm nhân viên quèn, thậm chí còn bị trù dập thường xuyên. Còn cô B nhờ giảo hoạt lại có biệt tài “xu nịnh” sếp thì một bước đã có thể được cất nhắc làm vị trí này, vị trí kia. Có khi là ác ý của một đồng nghiệp có ý chơi khăm, có khi chỉ là những chuyện tầm phào, lấy câu chuyện làm quà trong thời gian rảnh rỗi.

Có những cô nàng mặc dù không hài lòng với đồng nghiệp nhưng trước mặt thì vẫn tỏ ra tươi cười, nịnh nọt khen đủ thử. Thế nhưng sau khi quay đi họ lại ra sức nói xấu đủ điều. “Bên ngoài, mọi người có thể tỏ ra đồng tình với bạn, nhưng thực chất, bạn có thể đang tự làm giảm uy tín của bản thân và không còn đáng tin cậy trong mắt họ”, giáo sư Adrian McIntyre thuộc Đại học California đưa ra lời khuyên.

Tư vấn thời trang, ăn uống

Hôm nay cửa hàng này giảm giá, ngày kia spa kia khuyến mãi hay chuyện quán ăn nọ có món mới, ngon dở đắt rẻ ra sao đều được chị em cập nhật tận tình. Thời đại internet càng khiến cho chị em có nhiều thông tin hot để chia sẻ. Từ đây, những cuộc hẹn hò ăn uống cũng bắt đầu.

H.Đ

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chi-em-cong-so-me-tam-de-tai-nao-nhat-21615/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY