Dinh dưỡng hôm nay

Chỉ với 4 bí quyết đơn giản, nỗi lo lão hoá của phái nữ sẽ được giải quyết nhanh chóng

Nhiều chị em vì lo sợ tình trạng lão hoá mà chẳng tiếc tiền và thời gian chạy theo những phương pháp giúp duy trì nhan sắc đắt đỏ. Nhưng, ít ai biết rằng, chỉ bằng 4 bí quyết đơn giản sau, không chỉ giúp phái đẹp kéo dài nhan sắc mà còn tăng cường tuổi thọ hiệu quả.

1. Luôn ngủ đúng giờ và đủ giấc

Đối với phái nữ, giấc ngủ là “thần dược tự nhiên” mang đến cho họ một làn da trắng hồng cũng như một thần thái tươi trẻ mỗi ngày mới. Dưới góc nhìn khoa học, thời điểm bạn ngủ sẽ giúp sản sinh ra các tế bào mới thay thế cho các tế bào chết bởi lớp biểu bì trên da. Không chỉ vậy, ngủ đủ giấc sẽ giúp khôi phục sự cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, giúp da đàn hồi, khỏe mạnh hơn. 

Không chỉ vậy, giấc ngủ cũng được xem là chìa khoá giúp bạn có được một sức khoẻ tốt, hạn chế được nhiều nguy cơ bệnh tật. Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên đi ngủ sớm trước 23h - vì đây là thời điểm các cơ quan trong cơ thể bắt đầu hoạt động các chức năng thải độc và bảo đảm ngủ đủ từ 8 - 10 tiếng - giúp quá trình phục hồi của não và cơ thể được tối ưu, hạn chế nhiều bệnh tật, tăng cường tuổi thọ và hệ miễn dịch được khoẻ mạnh hơn.

2. Không mang tâm trạng căng thẳng khi đi ngủ

Tuyến tùng trong não bộ là cơ quan sản sinh ra các hormone melatonin - có chức năng điều hoà giấc ngủ, giúp chúng ta ngủ sâu và tròn giấc hơn. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng thường xuyên sẽ khiến quá trình sản xuất các hormone này bị gián đoạn, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mỗi người. Chất lượng giấc ngủ suy giảm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, gián tiếp gây ra nhiều nguy cơ bệnh tật, suy giảm tuổi thọ.

Ngoài ra, sự căng thẳng cũng là “kẻ thù” của nhan sắc. Theo nhiều chuyên gia, khi rơi vào trạng thái căng thẳng quá mức, lượng cortisol trong cơ thể tăng cao đột ngột sẽ khiến huyết áp cao, rối loạn quá trình trao đổi chất, tăng cân. Từ đó, gây tổn hại đến cấu trúc sợi collagen và elastin - nhân tố cấu thành nên làn da mềm mại và đàn hồi. Ngoài ra, sự căng thẳng cơ bắp cũng dẫn đến tình trạng nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Vì vậy, để hạn chế tình trạng này, hãy giải toả tâm trạng bằng cách đi dạo, đọc sách hay vận động nhẹ nhàng bằng thiền hoặc yoga. Điều đó sẽ đảm bảo bạn không phải mang theo bất cứ sự căng thẳng nào lên giường (Ảnh: Internet)

3. Luôn chủ động cấp nước cho cơ thể

Theo nhiều nghiên cứu được thực hiện cho thấy, rất ít người chủ động cấp nước cho cơ thể và chỉ thường uống nước mỗi khi cảm thấy khát. Các chuyên gia nhấn mạnh, sức khoẻ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì thói quen này. Vì khi ấy, các tế bào trong cơ thể đang bị thiếu nước. Trong khi đó, nước giúp đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể qua nước tiểu, mồ hôi, nếu để cơ thể luôn trong tình trạng thiếu nước có thể dẫn đến suy giảm tuần hoàn, thậm chí có thể tử vong nếu mất nước nặng trong các trường hợp tiêu chảy cấp. 

Thiếu nước có thể khiến da bị lão hoá nhanh chóng. Vì nước giúp cung cấp độ ẩm cho làn da, khiến da mềm mại, đàn hồi hơn và nhất là tránh để rơi vào tình trạng da khô ráp, nứt nẻ. Đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện trên gương mặt.

4. Chăm chỉ vận động

Thói quen lười vận động hay vận động quá ít đều là nguyên nhân gây rút ngắn tuổi thọ ở phái nữ. Các chuyên gia giải thích, lười vận động có thể khiến lượng máu sẽ gây áp lực lên vách động mạch nhiều hơn, gián tiếp gây ra các loại bệnh mạn tính nguy hiểm như ung thư, tim mạch, tiểu đường, đột quỵ,… Vì vậy, các chị em cần chăm chỉ luyện tập mỗi ngày từ 30 - 40 phút nếu muốn duy trì sức khoẻ của mình.

Bên cạnh đó, việc vận động thườngh xuyên cũng tạo ra nhiều hiệu quả tích cực trong việc chăm sóc da. Bạn có biết, trong quá trình tập thể dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng các độc tố dễ dàng hơn thông qua việc đổ mồ hôi, đồng thời giảm các triệu chứng viêm và tạo điều kiện cho máu lưu thông tới da nhiều hơn, từ đó giúp làn da tươi sáng, đàn hồi hơn. 

Các chị em nếu muốn duy trì nhan sắc cũng như tăng cường tuổi thọ thì đừng nên bỏ qua 4 bí quyết sau. Bạn có thể thấy, 4 bí quyết này hoàn toàn không quá cao siêu hay đắt tiền, chúng hoàn toàn tự nhiên. Về cơ bản, chúng là những thói quen tốt trong sinh hoạt mà mỗi người nên làm theo, nếu bạn thực hiện tốt, chắc chắn sẽ khiến bạn luôn khoẻ mạnh và tươi vui mỗi ngày.

Xem thêm: Vì sao người tiểu đường cần kiểm tra lượng đường trong máu 2 giờ sau bữa ăn?

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/gia-dinh-khoe/chi-voi-4-bi-quyet-don-gian-noi-lo-lao-hoa-cua-phai-nu-se-duoc-giai-quyet-nhanh-chong-34794/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY