Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chiều 1-5, tiếp tục không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, số ca bình phục đã chiếm 81%

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6h ngày 16-4 đến 18h ngày 1-5, đã qua 15 ngày, Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

(hnmo) - theo tin từ ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, tính từ 6h ngày 16-4 đến 18h ngày 1-5, đã qua 15 ngày, việt nam không ghi nhận ca lây nhiễm covid-19 trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 24-4, việt nam ghi nhận 2 ca mắc covid-19 đều là du học sinh từ nhật bản về, được cách ly ngay khi nhập cảnh, do đó, không có yếu tố lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 18h ngày 1-5, việt nam có 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. hiện, tổng số ca mắc covid-19 tại nước ta vẫn là 270 trường hợp.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, hiện đã có 219 trường hợp được điều trị khỏi (chiếm 81%). trong số các ca mắc covid-19 còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, có 9 ca âm tính lần 1 và 7 ca âm tính lần 2 trở lên với vi rút sars-cov-2.

Để tiếp tục phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, bộ y tế vừa có công văn gửi các bệnh viện trực thuộc bộ y tế; y tế các bộ, ngành; sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị đẩy mạnh việc tư vấn khám, chữa bệnh từ xa, khám chữa bệnh tại nhà. cơ sở y tế tiếp tục sử dụng các phần mềm mà đơn vị đã sử dụng hoặc sử dụng trên các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin đã được bộ thông tin và truyền thông, bộ y tế hướng dẫn. việc triển khai phải bảo đảm đúng quy định pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh và các quy định khác có liên quan.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở kinh doanh Thu*c, nguyên liệu làm Thu*c trên địa bàn lên phương án sản xuất, kinh doanh, phân phối Thu*c nhằm bảo đảm cung ứng đủ Thu*c trong mọi tình huống. Các cơ sở kinh doanh Thu*c phải lưu ý đối với các loại hàng hóa phục vụ cho nhu cầu chống dịch Covid-19, tránh việc tất cả hàng hóa đều bị cách ly trong trường hợp có nhân viên dương tính với Covid-19.

Bộ Y tế cũng yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố tăng cường giám sát, kiểm tra việc thực hiện hướng dẫn tại các cơ sở kinh doanh Thu*c, nguyên liệu làm Thu*c trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/966270/chieu-1-5-tiep-tuc-khong-ghi-nhan-ca-mac-covid-19-moi-so-ca-binh-phuc-da-chiem-81)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY