Kinh tế xã hội hôm nay

Chiều nay: bắt đầu công bố điểm thi vào lớp 10 và cách xem điểm thi

Sở Giáo dục Đào tạo TP. HCM cho biết, sẽ công bố điểm thi lớp 10 vào chiều nay (12/6), sớm hơn một ngày so với kế hoạch. Trong khi TP Hà Nội sẽ công bố dữ liệu điểm thi vào 10 vào ngày 14/6, sau đó 1 ngày Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập và trường THPT chuyên.

Theo Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM, Hội đồng chấm thi đã tiến hành công tác ráp phách, kiểm tra kết quả bài thi với kết quả trên máy tính và ghép điểm thi. Điểm thi sẽ được Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM công bố vào chiều 12/6. từ ngày 13/6 đến ngày 15/6, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo tại trường THCS nơi đăng ký thi. Bài phúc khảo được chấm từ ngày 14/6 đến ngày 18/6, kết quả phúc khảo sẽ được công bố vào ngày 19/6.

Theo một số giáo viên tham gia chấm thi, điểm chuẩn tuyển sinh vào THPT tại TP. HCM năm nay sẽ giảm so với năm ngoái do đề thi toán khá lạ, khiến các thí sinh bất ngờ, tỷ lệ điểm liệt môn toán, 0 điểm nhiều hơn mọi năm, điểm dưới và cận trung bình chiếm phần lớn. Môn Ngoại ngữ có sự phân cấp rõ rệt giữa học sinh khá giỏi, và trung bình. Thang điểm Ngoại ngữ từ 4 đến 7 chiếm đa số. Trong khi Ngữ văn được đánh là môn “cứu vớt” điểm cho thí sinh. Nhiều bài thi đạt 7 – 8 điểm, có những bài thi tốt, đạt 9 điểm, 9,5 điểm.

Dự kiến, sau khi công bố điểm phúc khảo, ngày 10/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh sẽ công bố điểm chuẩn lớp 10 các trường công lập.


Chiều 12/6, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

Trong khi đó, theo Sở Giáo dục &Đào tạo Hà Nội, công tác chấm thi của Hà Nội sẽ hoàn thành sớm hơn, dự kiến, Sở Giáo dục &Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm thi vào ngày 14/6 rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, sớm hơn 6 ngày so với dự kiến trước đó. Ngày 15/6, Sở Giáo dục &Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập và trường THPT chuyên. Thời gian xác nhận nguyện vọng trúng tuyển của thí sinh vẫn thực hiện theo kế hoạch trước đó, từ ngày 20 đến 22/6.

Cách xem điểm thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội

Thí sinh có thể chờ xem điểm thi trên website của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội ở địa chỉ http://sogd.hanoi.gov.vn/

Sau đó, thí sinh nhập số báo danh và nhấn "Enter" để nhận kết quả điểm thi vào lớp 10 năm học 2019-2020.

Theo đó, sau khi có kết quả thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ cung cấp cho các trường phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn vào lớp 10. Phổ điểm này sẽ được công khai để phụ huynh, học sinh biết.

Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cấp, trường trung học phổ thông công lập sẽ đề xuất điểm chuẩn. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội duyệt điểm chuẩn cho từng trường.

Việc điều chỉnh này nhằm giúp phụ huynh học sinh và học sinh nắm được toàn cảnh về mặt bằng điểm thi, từ đó có thể dự kiến điểm chuẩn và có căn cứ để quyết định việc sẽ nhập học ở trường nào cho phù hợp, hạn chế tình trạng nhập học ở trường này xong lại muốn rút hồ sơ để nhập học sang trường khác.

Sau khi có điểm chuẩn, thí sinh sẽ xác nhận việc nhập học. Đây cũng là năm đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định tất cả học sinh tham gia dự tuyển vào lớp 10 phải xác nhận nhập học khi đã trúng tuyển.

Cách xác nhận nhập học của học sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội

Nếu trúng tuyển vào trường công lập, học sinh có thể xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

- Nhập học theo hình thức trực tuyến: Học sinh đăng nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử (PINO), chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học. Học sinh chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình.

Đối với hình thức trực tuyến, trong thời gian tuyển sinh, học sinh được quyền thay đổi nguyện vọng trúng tuyển (nếu học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển).

Đến 24 giờ 00 ngày 22/6/2019 tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa, học sinh không thể thay đổi nguyện vọng trúng tuyển.


Cách xác nhận nhập học

- Hình thức trực tiếp: Học sinh nộp bản sao Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường in Giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp (từ 20/6 đến 22/6/2019), nếu học sinh muốn đổi nguyện vọng trúng tuyển (trường hợp có nhiều nguyện vọng trúng tuyển), học sinh phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới.

Trong trường hợp trúng tuyển vào trường công lập tự chủ tài chính, trường ngoài công lập hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp, học sinh phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tiếp bằng cách nộp bản sao phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chieu-nay-bat-dau-cong-bo-diem-va-cach-xem-diem-thi-vao-lop-10-n158876.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY