Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cho thêm vào nước mật ong một loại hạt sẽ thành Thuốc hạ huyết áp tự nhiên, uống đều trong 1 tháng giúp xương khỏe, da tóc cũng được bổ sung collagen

Đặc biệt là hội chị em phụ nữ sẽ trẻ ra thấy rõ chỉ sau 1 tháng sử dụng nước mật ong theo cách này.

Nước mật ong cho thêm vừng đen tạo thành Thuốc hạ huyết áp tự nhiên

Mật ong là một trong những món ăn, Thuốc quý được Đông y rất trọng dụng. Mỗi cách kết hợp với mật ong lại cho ra những thức uống, đồ ăn với nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Với vừng đen, hòa nước mật ong cho thêm loại hạt này sẽ tạo thành thức uống giúp hạ huyết áp tự nhiên, người hiện đại rất cần dùng thường xuyên.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), để làm bài Thuốc hạ huyết áp này, bạn cần 60g mật ong, 50g vừng đen. Đầu tiên cần nấu vừng hoặc rang vừng cho chín, sau đó giã nát rồi thêm mật ong. Đổ thêm 200ml nước vào khuấy đều, chia làm 2 lần uống trong ngày, sáng và tối.

Trong khi đó, tăng huyết áp hiện nay được coi là bệnh của cuộc sống hiện đại. GS.TS Nguyễn Lân Việt (Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam) nhận định: Lối sống ăn nhiều đồ chế biến sẵn, ăn mặn, uống nhiều rượu bia, hút Thuốc lá, lười vận động của con người trong cuộc sống hiện đại làm chứng tăng huyết áp tăng mạnh.

Nhất là hiện nay, căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa.

Do đó, ngay từ bây giờ, chăm chỉ uống nước mật ong pha vừng đen cũng là một cách giúp bạn hạ huyết áp, sống lành mạnh hơn.

Ngoài công dụng là Thuốc hạ huyết áp tự nhiên, nước mật ong pha vừng đen còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nhất là chị em phụ nữ, khi sử dụng đều trong 1 tháng sẽ nhận được những sự thay đổi vô cùng tuyệt vời.

Có một lưu ý: Người bị cao huyết áp kèm tiểu đường thì không sử dụng bài Thuốc này.

Uống nước mật ong pha vừng đen trong một tháng đem lại những lợi ích sức khỏe gì?

1. Xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai

Theo Healthline, vừng đen rất giàu protein. 30g vừng tương đương 3 muỗng canh cung cấp 15g protein cho cơ thể. Chúng cũng rất giàu methionine, cysteine, oxalat và phytat.

Khi kết hợp với mật ong, bạn có một loại đồ uống giàu protein và canxi. Từ đó giúp tăng cường sức khỏe xương. Chị em sẽ có xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai khi uống loại nước này đều đặn.

2. Tăng cường miễn dịch

Các chất chống oxy hóa phong phú trong hỗn hợp mật ong và vừng đen giúp cải thiện các chức năng của hệ thống miễn dịch của bạn. Từ đó giữ cho cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật tốt hơn.

Nguyên nhân bởi, trong hạt vừng chứa nhiều kẽm, selen, đồng, sắt, vitamin B6 và vitamin E. Trong khi đó, thiếu những chất này, như kẽm, dù thiếu nhẹ hoặc trung bình cũng có thể làm suy giảm hoạt động của hệ thống miễn dịch.

3. Tăng năng lượng tức thì

Nước mật ong pha vừng đen có thể cung cấp cho bạn năng lượng tức thì vì nó chứa nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa. Đó là lý do bạn có thể uống cùng bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện để đạt hiệu quả tốt hơn.

4. Giảm chuột rút

Chuột rút là tình trạng thường xảy ra trong thời kỳ kinh nguyệt, khiến chị em vô cùng đau đớn. Trong khi đó, mật ong và vừng đen đều giàu chất chống oxy hóa, có khả năng chống viêm và không loại trừ khả năng giảm viêm thành tử cung.

Do đó, uống nước mật ong pha vừng đen trong những ngày "đèn đỏ" thực sự là gợi ý không hề tồi giúp chị em giảm chuột rút hiệu quả.

5. Giảm cảm giác thèm ăn

Nếu bạn đang mong muốn giảm cân nhưng không thể kìm hãm nổi những cơn đói giữa buổi, nước mật ong pha vừng đen chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Vừng đen giàu protein, chất xơ đem lại cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, chị em sẽ không bị đói nhanh hay ăn uống vô độ gây tăng cân không kiểm soát.

6. Cải thiện não bộ, tim mạch

Sự hiện diện của chất chống oxy hóa trong hỗn hợp nước mật ong và vừng đen giúp cải thiện lưu lượng máu đến não, cải thiện các chức năng của não như trí nhớ và nhận thức.

Đặc biệt, lignans trong hạt vừng có chức năng như chất chống oxy hóa, giúp chống lại stress oxy hóa, chống lại bệnh mãn tính. Vừng còn chứa một dạng vitamin E được gọi là gamma - tocopherol, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tim mạch.

7. Chữa táo bón

Nếu bạn đã ăn rất nhiều rau trong chế độ ăn hàng ngày mà vẫn liên tục bị táo bón thì thứ nước này chính là "thần dược".

Lương y Bùi Hồng Minh đặc biệt nhấn mạnh, ngoài dùng để hạ huyết áp tự nhiên, Đông y cũng sử dụng nước mật ong pha vừng đen để chữa táo bón, nhuận tràng.

8. Da tóc bóng khỏe, tràn đầy collagen

Mật ong và vừng đen khi kết hợp đem lại món đồ uống giàu protein với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Do đó, không có gì khó hiểu khi uống đều có thể giúp chị em sản sinh tế bào da và tóc khỏe mạnh hơn. Da và tóc có nền chắc khỏe, tràn đầy collagen sẽ luôn mềm mượt, trẻ trung.

Điều đó cũng có nghĩa là chị em sẽ trẻ ra thấy rõ chỉ sau 1 tháng sử dụng món đồ uống này. Hãy cùng thử để cảm nhận những thay đổi tuyệt vời trong cơ thể nhé!

https://afamily.vn/cho-them-vao-nuoc-mat-ong-mot-loai-hat-se-thanh-thuoc-ha-huyet-ap-tu-nhien-uong-deu-trong-1-thang-giup-xuong-khoe-da-toc-cung-duoc-bo-sung-collagen-20220317182522292.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cho-them-vao-nuoc-mat-ong-mot-loai-hat-se-thanh-thuoc-ha-huyet-ap-tu-nhien-uong-deu-trong-1-thang-giup-xuong-khoe-da-toc-cung-duoc-bo-sung-collagen-20220317182522292.chn)

Chủ đề liên quan:

hạ huyết áp tự nhiên

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY