Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chơi bóng bàn tăng cường sức khỏe tinh thần

Tiến sĩ Zoe Williams, một chuyên gia y tế của Mỹ, cho biết có một chiến lược hấp dẫn để cải thiện sức khỏe tâm thần, đó là chơi bóng bàn.

Tiến sĩ Zoe Williams, một chuyên gia y tế của Mỹ, cho biết có một chiến lược hấp dẫn để cải thiện sức khỏe tâm thần, đó là chơi bóng bàn.

“Những căng thẳng hàng ngày - như tin tức, các mối quan hệ, công việc hoặc những thay đổi quan trọng trong cuộc sống - có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tâm thần. Do đó, điều quan trọng là phải kết hợp các hoạt động giúp nâng cao tâm trạng vào thói quen hàng ngày” - Tiến sĩ Williams nhấn mạnh. Theo cô, giá trị của sự tương tác xã hội và cạnh tranh một cách thân thiện trong các môn thể thao - điển hình như bóng bàn - ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tâm thần, giúp đầu óc minh mẫn và củng cố mối quan hệ với những người chơi khác. “Dù thắng hay thua, niềm vui luôn được đảm bảo” - cô nói thêm.

Thông tin này được đưa ra sau một cuộc khảo sát với sự tham gia của 2.000 người trưởng thành, do kênh khảo sát trực tuyến OnePoll tiến hành. Theo đó, 56% số người được hỏi coi thể thao là “liều thuốc giảm stress”, với 62% khẳng định việc thi đấu giao hữu giúp họ thư giãn. Và cứ 10 người sử dụng thể thao để giảm stress thì có 4 người tin rằng việc tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất sẽ giúp họ bỏ qua những mối quan tâm khác. Ðối với 34% người tham gia, niềm vui thực sự nằm ở sự cạnh tranh thân thiện và sự hài lòng khi chiến thắng. “Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng đánh bóng bàn với bạn bè là một liều thuốc giảm căng thẳng tuyệt vời. Bóng bàn đơn giản, thú vị và khiến bạn cảm thấy tuyệt vời” - Toby Harris, Giám đốc điều hành tổ chức bóng bàn Bounce, khuyến khích mọi người chơi môn này nhiều hơn nữa.

Nghiên cứu cũng phát hiện các hoạt động như bóng bàn, ném rìu hoặc chơi golf mini khiến các buổi xã giao trở nên thú vị và hấp dẫn hơn đối với 62% người tham gia, so với các sự kiện ăn uống thông thường.

HẠNH NHÂN (Theo Study Finds)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/choi-bong-ban-tang-cuong-suc-khoe-tinh-than-a159854.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY